สุดสงสาร 2 ตายาย เก็บผักข้างทางขาย หาค่ารถกลับบ้าน

ข่าวทั่วไป

ต้องบอกเลยว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ชาวเน็ตเห็นแล้วอดที่จะสงสารและเห็นใจไม่ได้เลยค่ะ เมื่อเฟซบุ๊กที่ชื่อว่า “Jettarin Ratsamee” ได้ออกมาโพสต์เล่าเรื่อง 2 ตายาย มาหางานทำที่ จ. ภูเก็ต

แต่ไม่มีใครรับเข้าทำงานเพราะว่าอายุมากแล้ว จึงต้องเก็บผักริมทาง นั่งขายผักอยู่ใต้สะพานสารสิน เพื่อห่เงินค่ารถกลับบ้าน ตะกั่วป่า จ.พังงา โดยได้ระบุข้อความเอาไว้ว่า “(ขอแก้ข่าวนะคับเห็นว่าแกมาจากตะกั่วป่า)

สองตา-ยาย มาหางานทำที่ภูเก็ตแต่พอมาเค้าไม่รับเพราะตาอายุมากแล้ว ทั้งตากับยายไม่มีเงินติดตัวเลยแม้แต่ค่ารถกลับบ้าน ต้องหาเก็บผักมาขายเพื่อให้พอค่ารถกลับบ้าน ทั้งสองต้องมาอาศัยนอน

อยู่บริเวณใต้สะพานสารสินมาหลายวันแล้ว แกน่าสงสารมาก แถมตายังโดนหมาจรจัดกัดเพราะเดินไปตามหายาย ใครพอมีกำลังช่วยได้ก็ช่วยหน่อยนะคับหรือช่วยแกซื้อผักแกขายอย่างละ10-20อยากให้ทั้งสองได้กลับบ้าน”

ซึ่งหลังจากเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ไปในโลกออนไลน์ชาวเน็ตก็แห่แชร์และเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมากว่า แบบ​นี้​น่าช่วย​เหลือ​มาก​เลย​ค่ะ​คนไทย​จิตใจ​ดีงาม​ , ช่วยเหลือหน่อยยย ,

คนที่รวยก็รวยจนล้นฟ้า คนที่จน ก็จนไม่มีอะไรจะกิน เห็นแล้วติดตาเลย นึกถึงพ่อแม่ตัวเอง ถ้าเป็นแบบนี้จะทำอย่างไร , ขอความช่วยเหลือ​จาก​ศูนย์​กู้​ภัย​ก็ได้คะ เห็นแล้วก็อดที่จะสงสารไม่ได้เลยนะคะ

ขอบคุณข้อมูล:Jettarin Ratsamee

เรียบเรียงโดย:setup999