สุดสงสาร 3 เด็กน้อย ใช้ชีวิตยากลำบาก อาศัยบ้านไม้เก่าๆกับพ่อ ตามยถากรรม

ข่าวทั่วไป

ชีวิตคนเราเกิดมาไม่เหมือนกันจริงๆมีทั้งคนรวยคนจน แต่ดูเหมือนว่าคนจนจะเยอะกว่าในสังคมไทย แต่พวกเขาเหล่านั้นก็ไม่ย่อท้อต่ออุปสรรคขยันทำงานหาเงิน อดบ้าง กินบ้าง กับบ้างครอบครัวต้องบอกเลยว่าน่าสงสารสุดๆเหมือนกับ 3 เด็กน้อย ที่อาศัยอยู่บ้านไม้เก่าๆของคุณพ่อไม่มีเงินเรียนหนังสือ ซ้ำร้ายที่ดินจะถูกทวงคืนอีก หดหู่หัวใจมากจริงๆ

โดยเฟซบุ๊ก Poramet Misomphop ได้นำภาพมาเผย พร้อมระบุข้อความว่า ” ” 3 เด็กน้อยที่เมือง นนท์ “เวลาหนูไม่มีข้าวกินหนูก็จะนั่งกิน มาม่า กรอบ แก้หิวเด็กน้อย 3 ชีวิตที่วัยไม่เกิน 12 ขวบต้องอยู่ในสภาพความเป็นอยู่ที่ยากลำบากภายในบ้านไม้ที่ทรุดทุกย่างก้าวที่เดินภายในบ้าน ต้องระมัดระวังจดจำให้ดีว่า

แผ่นไม้แผ่นไหน ที่เดินเหยียบได้แม้แต่พัดลม ที่คอยให้ความเย็น ยามหลับนอนคอก็หัก แต่เด็กๆ ก็ต้องทนใช้ที่นอนฟุกเก่าๆ 5 ฟุต ก็นอนอัดกันได้ 3 ชีวิตพี่คนโต ก็ออกมา ปูผ้าห่มเก่าๆนอนหน้าห้องบนพื้นไม้ที่พุพังเตาแก็สที่เอาไว้ต้มน้ำ ทอดไข่ ทำกับข้าวก็ไม่มี มีเพียง

เตาถ่านที่คอยช่วยประทังหิวได้ยามไหนที่ตัวพ่อไม่มีเงินที่จะให้ลูกๆไปเรียนก็ต้องหยุดเรียนวันไหนที่พอมีเงินก็จะได้นั่งล้อมวงทานข้าววันไหนไม่มีเงินซื้อข้าวสาร ก็ต้องพึง มาม่าอาหารที่ดีที่สุดในครอบครัวส่วนตัวคุณแม่เด็กได้เลิกลาย้ายไปอยู่ที่อื่นเป็นเวลาหลายปีแล้ว แต่คุณแม่ก็ยังเดินทางมาหาลูกๆบ้างส่วนตัวคุณพ่อมีอาชีพรับจ้างก่อสร้างช่วงหลังๆนี้ไม่ค่อยมีงาน

ซึ่งน้อง เชษฐ์ อายุ 12 ปีพี่คนโต พึงจบ ป 6.และกำลังจะเรียนต่อชั้น ม 1.คนรอง น้องแมค อายุ 10 ปีเรียนอยู่ ชั้น ป 5.คนสุดท้าย น้อง ธี อายุ 8 ปีเรียนอยู่ชั้น ป 2 .ส่วนบ้านไม้ที่ 4 ชีวิตพักอาศัยอยู่นั้นก็ปลูกบนเนื้อที่คนอื่น และเวลานี้ทางเจ้าของที่ก็เดินทางมาดู เพื่อจะขอพื้นที่คืนโดยที่ดินดังกล่าวอยู่ด้านหลังหมู่บ้านใหญ่แห่งหนึ่งภายในจังหวัด

นนทบุรีเมศได้รับเรื่องราวเมื่อคืนที่ผ่านมาและจึงรีบเดินทางลงพื้นที่ทันทีเบื้องต้นเมศได้นำเงินส่วนตัวมอบให้กับทางคุณพ่อเด็กๆทั้ง 3 คน เพื่อช่วยเหลือเบื้องต้นหากเพื่อนๆพี่ๆต้องการช่วยเหลือเด็กๆทั้ง 3 ชีวิตสามารถโอนเงินช่วยเหลือได้ที่บัญชีคุณพ่อโดยตรงที่บัญชีธนาคาร ออมสินเลขบัญชี 020 – 349 – 894 – 673ชื่อบัญชี นาย ทองดี ฐานสินเพิ่มเลขบัญชีนี้เป็นของคุณพ่อโดยตรง

และคุณพ่อเป็นผู้ดูแลบัญชีด้วยตัวเอง( เนื่องจากบ้านไม้เด็กๆปลูกอยู่บนเนื้อที่ของคนอื่น จึงไม่มีเลขที่บ้าน )นี่ละครับชีวิตจริงที่เกิดขึ้นหากคุณท้อ มองไม่เห็นทางจะไปยืนเคียงข้างเสมอ ไม่ว่าคุณอยู่ที่ไหน” ขอเพียงแค่เขียนมา

“ขอขอบคุณพลเมืองดีที่แจ้งเรื่องราวเข้ามาครับ( เรื่องราวทั้งหมดนี้ คุณพ่อ และ เด็กๆได้ถ่ายทอดเรื่องราวให้เมศรับทราบและเมศได้รับอนุญาตจากคุณพ่อเด็กให้ถ่ายรูปและนำรายละเอียดทั้งหมดพร้อมรูปถ่าย ลงสื่อออนไลน์เพื่อเป็นสื่อกลางในความช่วยเหลือเรียบร้อยแล้ว ครับ ) ”

ขอบคุณข้อมูล:Poramet Misomphop , Kung Napa

เรียบเรียงโดย:setup999