สุดเวทนา ยายฐานะยากจน ไม่มีเงินจัดงานศพให้ ลูกชาย

ข่าวทั่วไป

เรียกว่าเป็นเรื่องราวที่หลายคนต่างเศร้าไปตามๆกัน เมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้ออกมาเผยภาพ ครอบครัวของคุณยายท่านหนึ่ง ที่บรรยากาศในงานศพ ที่เห็นแล้วทำให้สะเทือนใจไป เมื่อทางคุณยายไม่มีเเม้เเต่เงินที่จะนำมาจัดงาน

ซึ่งทำให้หญิงสาวรายนี้ต่างรู้สึกหดหู่กับสิ่งที่เกิดขึ้นเป็นอย่างยิ่ง จนต้องออกมาโพสต์เรื่องราวของคุณยายผ่านทางเฟซบุ๊ก เเละขอให้ผู้ใจบุญทั้งหลายช่วยกันคนละเล็กละน้อย เพื่อนำเงินเเละอาหารมาจัดงานศพในครั้งนี้

โดยทางเฟซบุ๊ก ดังกล่าวได้ออกมาโพสต์ข้อความขอเปิดรับบริจาค ให้คนที่สนใจร่วมทำบุญ พร้อมทั้งเผยว่า “ไผสนใจร่วมทำบุญ มาช่วยกันคนละ 10 20 ได้เด้อจ้า เนื่องจากคนที่ตาย ครอบครัวยากจน สนใจร่วมบริจาคได้จ้า….บ้านโนนทอง ม.7”

พร้อมทั้งต่อมาหญิงสาวรายนี้ยังออกมาโพสต์ต่อด้วยว่า “ใครอยากทำบุญช่วยเหลืองานศพ นายสมปอง มาเสมอ อาศัยอยู่กับแม่ได้เสียชีวิตลง ไม่มีเงินจัดงานศพ ไม่มีอาหาร ไม่มีอะไรเลยในงาน ขอเชิญร่วมทำบุญตามกำลังศรัทธาได้นะคะ ที่บ้านโนนทอง หมู่7 ต.โนนทอง อ.นายูง จ.อุดรธานี”

หลังจากที่เรื่องราวดังกล่าวถูกเเชร์ลงบนโลกออนไลน์ ชาวเน็ตหลายคนต่างเห็นใจ เเละสงสารคุณยายท่านนี้กันอย่างยิ่ง พร้อมทั้งเเต่ละคนยังช่วยกันระดมเงินคนละเล็กละน้อย เพื่อให้คุณยายได้นำเงินมาจัดงานศพให้กับผู้เสียชีวิตต่อไป

ล่าสุด ทางหญิงสาวรายนี้ได้ออกมาโพสต์ขอบคุณทุกคนที่ร่วมกันระดมทุนเพื่อช่วยเหลือคุณยายท่านนี้ว่า “ขอบคุณทุกคนที่ร่วมทำบุญนะคะเมื่อคืนได้มอบเงินส่วนหนึ่งที่ทุกคนได้โอนมาร่วมทำบุญแล้วนะคะ ส่วนยอดที่ยังไม่ได้มอบให้ยายวันนี้เดี๋ยวจะมอบให้คุณยายนะคะ ยอดเมื่อคืนที่มอบให้คุณยายรวม 3000 บาท วันนี้จะแจ้งยอดรวมอีกทีนะคะ🙏🙏🙏”

ขอบคุณข้อมูล: Supunnee Toch

เรียบเรียงโดย:setup999

May