สุดเศร้า เสนาลิง ใจหาย เสนาโค้ก จากไปอย่างสงบ

บันเทิง

ช็อกวงการอีกครั้งกับการจากไปอย่างไม่มีวันหวนกลับของ เสนาโค้ก สมชาย เปรมประภาพงษ์ เมื่อเวลาประมาณ 16.00 น. วันที่ 15 ก.ย. 64 ที่ผ่านมา ในวัย 62 ปีป่วยด้วยโรคมะเร็งตับระยะสุดท้ายหลังจากที่รักษาตัวอยู่เพียง 1 ปีเท่านั้นเอง

ท่ามกลางเพื่อนพ้องในวงการแห่แสดงความเสียใจกันเป็นจำนวนมากเลยทีเดียว หนึ่งในนั้นก็คือ เสนาลิง สมเกียรติ จันทร์พราหมณ์ ถือเป็นพิธีกรรุ่นน้องที่รู้จักกันมานาน ได้ออกมาโพสต์ภาพไว้อาลัย

พร้อมระบุข้อความว่า ” ผมขอให้พี่หลับให้สบายนะครับ😭😭😭😭 ผมใจหายมากเมื่อทราบข่าว ขอแสดงความเสียใจกะครอบครัวพี่ด้วยครับแต่ผมก็ยังแอบดีใจที่ได้อวยพรวันเกิดพี่ไปก่อนที่พี่จะหลับตลอดกาล พี่จะเป็นที่รักของน้องๆตลอดไป ผมรักพี่นะครับ #เสนาโค้ก ”

ท่ามกลางพี่ๆน้องๆในวงการเข้ามาคอมเมนต์อาลัยรักกันเป็นจำนวนมากเพราะถือว่า เสนาโค้ก เป็นอีกหนึ่งคนดังที่เหล่าคนในวงการบันเทิงเคารพรักกันมากๆเลยทีเดียว

หากจะเล่าย้อนกลับไป เสนาโค้ก วันเมื่อวันที่ 3 ก.ย. 2502 จบการศึกษาระดับมัธยมศึกษาจากโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา และสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี

คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เป็นอดีตพิธีกรชื่อดังจาก ยุทธการขยับเหงือก ซึ่งเป็นการวาไรตี้โชว์แนวตลกชื่อดังในอดีตที่เคยโด่งดังในยุค 90

ออกอากาศเมื่อปี 2532 มีผู้ร่วมรายการที่สร้างความสนุกสนานเป็นจำนวนมาก และพิธีกรชายทุกคนจะมีฉายาขึ้นต้นด้วยคำว่า เสนา ซึ่งย่อมาจาก เสนาธิการ

ลักษณะรายการเป็นการปล่อยมุกและการแกล้งดารารับเชิญ และมีการหักหลังดารา หรือหักหลังพิธีกรกันเอง ก่อนที่รายการจะปิดตัวลงเมื่อปลายปี 2540

หลังจากออกอากาศมายาวนานถึง 9 ปี ยังไงทางเราก็ขอแสดงความเสียใจกับทางครอบครัวของ เสนาโค้ก ด้วยนะคะ เชื่อว่าเขาจะยังคงอยู่ในความทรงจำดีๆของทุกคนตลอดไป

ขอบคุณข้อมูล : sena_ling