ส่องคฤหาสน์สุดหรู โน๊ต เชิญยิ้ม

บันเทิง

ถือเป็นตลกชื่อดังที่โลดแล่นอยู่ในวงการมานานมาก สำหรับ โน๊ต เชิญยิ้ม หรือ บำเรอ ผ่องอินทรกุล วัย 67 ปี มีผลงานออกมาให้ติดตามมากมายเลยทีเดียว

ก่อนหน้านี้เคยเป็นลิเกเหมือนพ่อที่เป็นตัวตลกคณะลิเก และแม่เป็นนางเอกลิเก ณ ตอนนั้นเจ้าตัวก็พอมีชื่อเสียงอยู่บ้างแล้วก่อนจากมาเข้าวงการ

หากจะเล่าย้อนกลับไป โน๊ต กว่าจะมีทุกวันนี้ต้องอดมื้อกินมื้อความสำเร็จในหน้าที่การงานของตลกแนวหน้าของเมืองไทยมีชื่อเสียงและทรัพย์สินมีบาง

อย่างที่ทำให้ โน๊ต เชื่อว่าสิ่งดีๆที่เข้ามาในชีวิตวันนี้มาจากครอบครัว รวมถึงบ้านที่มีหลักฮวงจุ้ยเป็นตัวนำทาง ผมถือตามคติโบราณปลุกเรือนตามใจผู้อยู่

ก่อนจะเล่าว่า ก่อนหน้านี้เคยอยู่ทาวน์เฮาส์บ้านหลังนี้นับเป็นหลังที่ 2 ของครอบครัว เป็นบ้านเดี่ยว มีพื้นที่ใช้สอย 150 ตารางวาอยู่ในย่านปากเกร็ด อยู่มาร่วม 15 ปีแล้ว

ซื้อมาแรงๆก็รื้อๆทุบๆทำใหม่เหลือแตาโครงของบ้าน คิดว่าบ้านสำเร็จรูปไม่มีห้องพระ หรือแม้แต่ตัวบ้านส่วนใหญ่เป็นปูนต้องหาไม่มาเสริมเช่น พื้น ผนัง

รู้สึกว่าถ้าบ้านเป็นปูนหมดจะทำให้เราเป็นคนโผงผาง แข็งกระด้าง ผมคืออย่างนั้น แม้จะยึดตามหลักฮวงจุ้ยแต่เจ้าตัวหลงใหลบ้านที่ให้อารมณ์รีสอร์ทอย่างสูงส่ง

จึงทำแปลนบ้านให้อินกับธรรมชาติ เปิดแสงจากธรรมชาติเช้าสู่ห้องนอนใหญ่ ระเบียงเปิดโล่ง ปล่อยให้แดดฝนเข้ามาเยี่ยมเยือน เหมือนกับบ้านที่มีนอกชานในชนบท

ทั้งเพาะต้นไม้เล็กใหญ่ให้บ้านร่มรื่น มีสระน้ำติดอยู่กับห้องทำงานไว้ช่วยคลายเครียด เป็นธรรมชาติไปอีกใครเห็นก็อยากมาอยู่เพราะร่มรื่นมากจริงๆค่าทุกคน