ส่องชีวิตปัจจุบัน ยุ้ย ญาติเยอะ ในวัย 43 ปี

บันเทิง

เรียกได้ว่าใครคงคุ้นหน้าคุณตาและรู้จักเจ้าตัวเป็นอย่างดี หรือชื่อจริงคือ ยุ้ย ญาติเยอะ หรือ เริ่มเข้าสู่วงการเพลงจากการเข้าประกวดสมอลล์แชมป์ของรายการคอนเสิร์ต คอนเทสต์ เมื่ออายุ 9 ขวบ โดยร้องเพลง “คนดังลืมหลังควาย” ของ พุ่มพวง ดวงจันทร์ นักร้องลูกทุ่งที่ยุ้ยชื่นชอบเป็นที่สุด

จนคว้าตำแหน่งชนะเลิศ ต่อมาจึงได้ออกอัลบั้มเพลงชุดแรกในชื่อ “ญาติเยอะ” กับค่ายคีตา อันเป็นที่มาของชื่อ ยุ้ย ญาติเยอะ ที่นิยมเรียกกันในปัจจุบัน และอัลบั้มถัดมาคือ “หยดแหมะ” โดยยังได้เดินสายร้องเพลงร่วมกับ พุ่มพวง ดวงจันทร์ อยู่ระยะหนึ่ง จนกระทั่งพุ่มพวงเสียชีวิตในปี พ.ศ. 2535

ชื่อของ ยุ้ย มีชื่อเสียงอีกครั้ง โดยปรากฏตัวในงานศพ อีกทั้งร่วมแสดงภาพยนตร์เรื่อง “รักอาลัย พุ่มพวงดวงจันทร์” ซึ่งเป็นภาพยนตร์ที่สร้างขึ้นอย่างเร่งด่วนเพื่อตอบรับกระแสการเสียชีวิตของพุ่มพวง โดยรับบทเป็นพุ่มพวงสมัยเด็ก และออกอัลบั้มชุด “หนึ่งในดวงใจ” หรือ ดวงจันทร์ในดวงใจ

ที่ทำขึ้นสืบเนื่องจากเหตุการณ์ดังกล่าว ด้วยน้ำเสียงและลีลาที่มีความคล้ายคลึงกับพุ่มพวงอย่างมาก ถึงกับได้รับขนานนามว่าเป็นตัวแทนของพุ่มพวงคนหนึ่ง จากนั้น ยุ้ย ญาติเยอะ กลับมามีชื่อเสียงอีกครั้งเมื่อออกอัลบั้มกับค่ายโฟร์เอส ในชื่อ “ยุ้ยเป็นสาวแล้ว” จำนวนมากกว่า 10 ชุด

โดยมีเพลงฮิตคือ วันแรกเจอเลย, เลิกเมียบอกมา, ตายยาก, เต็มเหนี่ยว, พกเมียมาด้วยเหรอ, ห่อให้ด้วย, หนูช๊อบชอบ, สาวสันกำแพง, คุณนายขาแมลงสาบ เป็นต้น ขณะนั้นก็มีวงดนตรีแสดงสดเป็นของตนเอง หลังจากนั้นค่อยเงียบหายไปจากวงการพักใหญ่ อนึ่งยังมีผลงานเพลงพิเศษอีกหลายอัลบั้ม และมีโอกาสร้องเพลงบันทึกเสียงในแนวอื่นๆ ด้วย

ล่าสุด ยุ้ย ญาติเยอะ ได้ใช้ชีวิตคู่กับ ชูชาติ ผ่องตระกูล อดีตลูกน้องวงดนตรีของยุ้ย มีลูกชายด้วยกัน 1 คนอย่าง น้องลูกทุ่ง และถึงแม้ว่าตอนนี้เจ้าตัวจะอายุ 43 ปีแล้ว แต่สวยเป๊ะมาก สวยขึ้นจนแฟนๆ จำแทบไม่ได้เลยทีเดียว เป็นคุณแม่ลูกหนึ่งที่สวยแซ่บมาก

แถมตอนนี้เจ้าตัวยังคงรับงานเพลงอยู่เหมือนเดิม แต่เนื่องด้วยสถานการณ์ที่ไม่ปกติในบ้านเมือง เนื่องจากโควิด-19 ระบาด ทำให้งานของเจ้าตัวลดน้อยลง จากที่คิวแน่นเอี๊ยดตลอดทั้งปี ก็กลายเป็นถูกเลื่อนออกไปอย่างไม่มีกำหนดค่ะ

ขอบคุณข้อมูล:yui_yadyur

เรียบเรียงโดย:setup999