ส่องบรรยากาศ หาดบางแสน เปิดได้วันเดียวขยะเกลื่อน

ข่าวทั่วไป

จากสถานการณ์การแพร่ระบาด โควิด-19 ตอนนี้เริ่มจะดีขึ้นเรื่อยๆ แล้ว แถมยังพบผู้ติดเชื้อน้อยลงกว่าเดิม และเมื่อวันที่ 1 มิถุนายน 2563 ที่ผ่านมา ถือว่าเป็นวันเปิดหาดบางแสนวันแรก โดยทาง พ.ต.อ. ธนเสฏฐ์ ประชาชัยศรี

ผกก.สภ.แสนสุข ได้สั่งให้ตำรวจเข้าไปรื้อรั้วแผงจราจร ที่กั้นไว้ไม่ให้นักท่องเที่ยวเข้าไปได้ โดยหาดบางแสนนั้นสั่งปิดมานานกว่า 2 เดือน ซึ่งหลังจากประกาศเปิดหาดบางแสนได้เพียง 1 วันเท่านั้น ทางเพจ ชอบจัง บางแสน

ก็ได้เข้าไปสำรวจความเรียบร้อยภายในหาดว่ามีความพร้อมมากน้อยแค่ไหน ซึ่งตลอดการเดินสำรวจพบเข้ากับขวดเบียร์และขยะจำนวนพวกถุงใส่อาหารเป็นจำนวนมากถูกวางไว้ตามโคนต้นมะพร้างบ้าง ตามพื้นทางเดินบ้าง

ซึ่งทางเพจดังกล่าวได้ระบุข้อความเอาไว้ว่า “อันนี้ขยะใหม่ อยู่ในส่วนที่เปิดให้ นทท นั่ง ไม่ใช่ขยะจากทะเล กินแล้วแต่เก็บกลับ หรือนำไปทิ้งไม่ได้ นี่เปิดวันแรกนะคะ ลูกเพจส่งเข้ามาให้ดูกันเยอะเลย ใครมาบางแสน รบกวนให้ความสำคัญกับขยะด้วยค่ะ”

งานนี้หลังจากเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ไปในโลกออนไลน์เหล่าบรรดาชาวเน็ตก็ต่างแห่แชร์และเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก แถมยังวิพากษ์วิจารณ์พฤติกรรมของนักท่องเที่ยวกันสนั่นหลังทิ้งขยะไม่เป็นที่เป็นทาง

เรียกได้ว่าเป็นเรื่องราวที่สร้างความสะเทือนใจให้กับผู้ที่พบเห็นไม่ใช่น้อยเลยทีเดียว กับภาพบรรยากาศที่เปิดหาดบางแสนได้เพียงแค่หนึ่งวันเท่านั้น แต่หาดกลับเต็มไปด้วยขยะเกลื่อนไปหมด อย่างไรก็ต้องขอความร่วมมือกับนักท่องเที่ยวทุกคน

กรุณาเก็บขยะที่กินไปทิ้งถังขยะด้วย เพื่อความสะอาด และทำให้หาดน่าท่องเที่ยวมากขึ้นกว่าเดิม ต้องรับผิดชอบกับสิ่งที่ทุกคนซื้อมากิน เพื่อลดภาระให้กับเจ้าหน้าที่ทำความสะอาดของหาดบางแสน เอาเป็นว่าอะไรช่วยกันได้ก็ช่วยกันนะค่าาา

ขอบคุณข้อมูล:ชอบจัง บางแสน

เรียบเรียงโดย:setup999