ส่องไลฟ์สไตล์ “ออมสิน ศศิภาพร” ในวันที่ไม่ได้ใส่ชุดนักกีฬา

กีฬา

ต้องบอกเลยว่าประเดิมสนามได้อย่างประทับใจสำหรับ ทีมวอลเลย์บอลสาวทีมชาติไทย ซึ่งตบเอาชนะทีมชาติตุรกี ได้แบบสุดระทึก 3-2 เซต ในนัดแรกของศึกวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก 2022 ที่ประเทศเนเธอร์แลนด์ เกมนี้ สาวไทยหลายคนโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม และหนึ่งคนที่ทำผลงานได้อย่างเซอร์ไพรส์คือ ออมสิน ศศิภาพร จันทวิสูตร

ซึ่งเปรียบเสมือนอาวุธลับที่ถูกส่งลงมา และมีส่วนสำคัญช่วยให้ทีมเก็บชัยชนะได้อย่างสะใจแฟนๆ และแน่นอนว่าวันนี้ไม่พลาดที่จะพาทุกคนมาทำความรู้จักเจ้าตัว โดย ออมสิน ศศิภาพร จันทวิสูตร หรือนามสกุลเดิมคือ จินากลึง นักตบสาวเจ้าของส่วนสูง 178 เซนติเมตร จากจ.พระนครศรีอยุธยา

ปัจจุบันอายุ 25 ปี เล่นในตำแหน่งหัวเสา โดยเธอมีรุ่นพี่อย่าง อร อรอุมา สิทธิรักษ์ เป็นไอดอล ออมสิน เริ่มเล่นวอลเลย์บอลตั้งแต่เรียนอยู่ชั้นประถมที่ ร.ร.วัดบ้านเกา จ.พระนครศรีอยุธยา จากนั้นมาเรียนต่อระดับมัธยมที่ ร.ร.สวนกุหลาบ นนทบุรี และร.ร.กีฬานครนนท์วิทยา 6

ก่อนจะต่อระดับอุดมศึกษาที่ มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิต ออมติดทีมชาติมาตั้งแต่ชุดเยาวชน โดยมีผลงานเด่นคือ รองแชมป์ยุวชนชิงแชมป์อาเซียน 2012 และคว้าอันดับ 5 ศึกยุวชนชิงแชมป์เอเชีย 2012 และได้รับการคาดหมายว่าจะก้าวขึ้นมาเป็นกำลังสำคัญของทีมชาติชุดใหญ่

แต่ต่อมามีปัญหาส่วนตัว ทำให้หายหน้าหายตาจากสารบบทีมชาติไปพักหนึ่ง หลังจากนั้น ออมสินเริ่มมาโชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมอีกครั้งกับสโมสร 3BB นครนนท์ ในศึกวอลเลย์บอลไทยแลนด์ลีก ฤดูกาล 2017-18 จนได้รับโอกาสคัมแบ็กสู่ทีมชาติ และย้ายมาอยู่กับสโมสร ไดมอนด์ ฟู้ด-ไฟน์เชฟ สปอร์ต คลับ ในซีซั่น 2019-20

การย้ายมายัง ไดมอนด์ ฟู้ดฯ ทำให้ ออมสินยิ่งพัฒนาฝีมือได้มากขึ้น เพราะที่นี่เต็มไปด้วยนักตบรุ่นพี่ทีมชาติ ซึ่งเป็นแบบอย่างให้กับเธอทั้งในและนอกสนาม หลังจากนั้น ออมสิน ระเบิดฟอร์มร้อนแรง โดยเฉพาะศึกลูกยางไทยแลนด์ ลีก ฤดูกาลล่าสุด 2021-22

ซึ่งนอกจากจะช่วยให้ ไดมอนด์ ฟู้ดฯ ผงาดคว้าแชมป์แล้ว นักตบสาวอยุธยารายนี้ยังคว้าตำแหน่งผู้เล่นยอดเยี่ยม MVP และผู้เล่นตำแหน่งหัวเสายอดเยี่ยม ไปครองได้ถึง 2 รางวัลส่วนในนามทีมชาติ ออมสิน ค่อยๆสร้างชื่อขึ้นมาจากผลงานเช่น แชมป์มหาวิทยาลัยแห่งอาเซียน 2018,

อันดับ 3 ศึกเอวีซี คัพ 2022, แชมป์อาเซียน กรังด์ปรีซ์ 2022 แต่สปอตไลต์ยังไม่ได้ถูกฉายมาที่ตัวเธอสักเท่าไรนัก จนกระทั่งศึกวอลเลย์บอลชิงแชมป์โลก 2022 ชื่อของ ศศิภาพร จันทวิสูตร ก็ได้แจ้งเกิดกลายเป็นที่กล่าวถึงจากผลงานอันยอดเยี่ยมทั้งเกมรุกและเกมรับ

และมีส่วนสำคัญที่ทำให้ทีมลูกยางสาวไทยคว้าชัยเหนือ ตุรกี ได้ในที่สุด แต่เห็นแบบนี้แล้วต้องบอกเลยว่าไลฟ์สไตล์ของออมสินในวันที่ไม่ได้ใส่ชุดนักกีฬา สวยแซ่บมากจริงๆ ค่ะ เป็นอีกหนึ่งคนที่เพอร์เฟคมากทั้งหน้าตาและความสามารถ

ขอบคุณข้อมูล:aom_sin_11