ส.ส.เต้ มงคลกิตติ์ เตรียมว่ายข้ามเจ้าพระย า รับบริจาคเงินช่วยคนน้ำท่วม

โซเชียล

แม้เจอดราม่าแต่ก็ผ่านไปได้ด้วยดีค่ะ สำหรับภารกิจว่ายน้ำข้ามโขงของ โตโน่ ภาคิน ในโครงการ “One Man and The River หนึ่งคนว่าย หลายคนให้” ที่ตอนนี้ยอดบริจาคพุ่งไปที่ 60 กว่าล้านบาทแล้ว โดยเงินทั้งหมดจะนำไปมอบให้กับทางโรงพยาบาลของฝั่งไทย-ลาว จำนวน 2  แห่งเพื่อซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์

ล่าสุดทางด้านของ ส.ส.เต้ – มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อ สังกัดพรรคไทยศรีวิไลย์ ได้ออกมาประกาศว่าจะเตรียมว่ายน้ำเหมือนกันค่ะ เพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่น้ำท่วม

โดย เต้ โพสต์ภาพขณะที่ตัวเองลงพื้นที่เข้าช่วยเหลือชาวบ้าน พร้อมทั้งระบุว่า “#ว่ายข้ามเจ้าพระยา#ช่วยน้ำท่วม#ส.ส.เต้007# “ONE MAN ON CHAOPHRAYA RIVER”

ผม ฐานะ ส.ส. เป็น ผู้แทนปวงชนชาวไทย ทนเห็นพี่น้องประชาชนในหลายจังหวัด เดือดร้อนกว่าหลายล้านคน อดข้าว-อดน้ำ-เดือดร้อนทุกอย่าง เขาจะไม่ไหวกันแล้ว

ผมจึงตัดสินใจจะว่ายน้ำข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา กทม. ด้วยหัวใจ ด้วยตัวเปล่า กางเกงในว่ายน้ำตัวเดียว ไป-กลับ ใน วันที่ 8 พ.ย.65 วันลอยกระทง

เพื่อหารายได้ช่วยเหลือพี่น้องประชาชนทุกจังหวัดที่ประสบภัยน้ำท่วม เนื่องจากเงินรัฐบาลมีงบประมาณจำกัดไม่เพียงพอดูแลประชาชน

เงินรายได้ทั้งหมดมอบให้ รัฐบาล-ผู้ว่าราชการจังหวัด ไปซื้อข้าว-น้ำ-สิ่งของจำเป็นให้ประชาชนน้ำท่วมขังนาน-ขังไม่นาน

ปล:ตามกฏหมาย กกต.ผมและพรรคไทยศรีวิไลย์ไม่สามารถบริจาคเองได้ แต่พี่น้องประชาชนที่มีกำลังสามารถช่วยได้ เพื่อความชัวร์ทางกฏหมาย วันที่ 25 ต.ค.65 เวลา 10.00 น. ผมจะเดินทางไปยื่นหนังสือถึง กกต.สอบถามทำได้หรือไม่ เพื่อขออนุญาตให้ถูกต้อง ตามกฏหมายต่อไป”

ซึ่ง เต้ จะสามารถทำภารกิจนี้ได้หรือไม่นั้นก็คงต้องรอวันที่ 25 ต.ค.65 นี้ นะคะ ว่าทางกกต.(คณะกรรมการการเลือกตั้ง)จะแจ้งมาว่าอย่างไร

ขอขอบคุณ : มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์

kan