หนิง ทำบุญใหญ่ให้ แตงโม แต่ถูกคนทัก

บันเทิง

ต้องบอกเลยว่าเป็นอีกหนึ่งคนดังในวงการบันเทิงที่คอยติดตามข่าวสารของนักแสดงสาว แตง โมนิดา ที่ประสบอุบัติเหตุพลัดตกเรือกลางแม่น้ำเจ้าพระยาจนเสียชีวิตอยู่ตลอด สำหรับ หนิง ปณิตา โดยเจ้าตัวได้ออกมาเปิดใจหลังจากได้ทำบุญใหญ่ให้สาวแตงโมไปก่อนหน้านี้

ไปทำบุญให้แตงโม?

“เล่าก่อนว่าหนิงลืมเรื่องนึงไปตั้งแต่ตอนไปวิ่งการกุศล วันที่13 ก.พ. พระอาจารย์ที่หนิงรู้จักบอกมาว่าหนิงจะออกกองที่ทะเลระวังหน่อย มันแปลกมาก ท่านนั่งสมาธิแล้วนิมิตเหมือนว่ามีดาราผู้หญิงผมยาวจะจมน้ำ

ท่านก็บอกว่าให้บอกคนในกองถ่ายให้ระวังตัวกันหน่อยเวลาจะอยู่ทางน้ำ เรื่องนี้หนิงลืมไปเลย จนกระทั่งน้องเสียชีวิต พระอาจารย์ท่านก็โทร.มาบอกหนิงว่า หนิงจำได้ไหม เมื่อคราวก่อน ถ้าอย่างนั้นให้ไปทำบุญปล่อยวัว ปล่อยควาย จะโอเคมากๆ

เราก็ไปเสิร์ชหาข้อมูลว่าจะไปทำที่ไหนดี ก็ได้ที่ที่ทำกับสมาคมคนตาบอดแห่งประเทศไทย เราซื้อไปเขาก็เอาไปให้คนตาบอดเลี้ยง ให้เขามีรายได้ แล้วเขาก็จะรายงานเราด้วยว่าสัตว์ที่เราซื้อไปมันไม่ได้หายไปไหนนะ มันได้เอาไปสร้างต่อ ท่านก็บอกให้ไปทำ

หนิงก็เอามาบอกเพื่อนต่อ ซึ่งจริงๆ มีเงินส่วนนึงที่ท่านเมตตาให้เอาไปซื้อ แล้วก็มีเงินส่วนนึงที่เพื่อนฝากให้หนิงเอาไปทำบุญงานน้อง หนิงเอาเงินตรงนี้ไปให้อั้ม พัชราภา ให้พี่เอแต่เขาไม่ยอมรับ

เขาบอกว่าเขาอยากทำให้น้องด้วยใจ มันก็จะมีเงินส่วนนี้ที่เหลืออยู่ หนิงก็บอกกับทุกคนว่าเงินนี้ขอเอาไปทำบุญตรงนี้นะ แล้วเราก็ควักส่วนของเราด้วย แล้วก็มีดารา อีกหลายๆ คน แฟนคลับมาช่วยกัน กลายเป็นบุญใหญ่ที่ให้กับน้อง”

เราเองทำบุญให้แตงโมตลอด?

“ทุกคนรักน้องแหละ แล้วเป็นสิ่งที่เราอยากทำให้ ถ้ามีโอกาสก็จะทำให้น้องเรื่อยๆ ส่วนตัวหนิงชอบทำบุญด้วย จากนี้น้องก็จะเป็นอีกชื่อนึงที่จะต้องอยู่ในที่เราทำบุญแผ่เมตตา หนิงเคยสนิทกับน้องตอนช่วงที่น้องยังทำงานที่ช่องด้วยกัน

เป็นน้องคนนึงที่พูดเรื่องการทำศัลยกรรมแล้วสนุกที่สุดแล้วก็มีโอกาสได้สัมภาษณ์น้องในหลายๆ ครั้ง ในช่วงที่น้องเสียตลอดระยะเวลาทั้งเราก็จะได้ทำข่าวน้องแทบทั้งเดือน ชีวิตเขาเป็นหนังสือเล่มนั้นให้เราได้เรียนรู้เหมือนที่น้องเคยบอกไว้ น้องจากที่ทุกคนรักเขาแล้ว

ขอให้ความเป็นเขามันเปลี่ยนแปลงอะไรหลายๆ อย่างที่มันไม่ยุติธรรมในสังคมให้ได้ พอมานึกถึงคำที่พระอาจารย์เคยบอกก็รู้สึกขนลุก มันก็เป็นสิ่งนึงที่ทำให้เราเรียนรู้นะ พอเจอใครเราจะบอกทุกคนว่าเรารักนะ

แล้วไม่อยากจะไปโกรธใคร เจอใครอยากจะดีกับเขาก็บอกรักเลย อย่ารอให้เขาจากไปแล้วค่อยมารักเขา แต่ส่วนนึงมันก็เป็นไปตามที่พุทธศาสนาสอน คนเราตายไปเอาอะไรไปไม่ได้ สิ่งที่เหลืออยู่ก็คือความดี ทำให้เราเห็นว่าคนรักเขาเพราะอะไร”

ล่าสุดที่เราลงรูปแล้วมีคนมาคอมเมนต์เยอะมากว่าหน้าเหมือนน้อง?

“น้องเขาสวยกว่า หรือเราอาจจะอินกับน้องช่วงนี้ ไม่คล้ายหรอก น้องสวยกว่าเราตั้งเยอะ หนิงก็กลับไปดูรูปอีกทีนะ ก็ยอมรับว่ามีบางมุมที่คล้ายๆ ก็ตกใจเหมือนกัน

ก็ดี ก็อยู่ที่ใครจะคิดยังไง หนิงคิดว่าน้องรับรู้ในสิ่งที่เรารักเขา หนิงสบายใจที่คิดแบบนี้ น้องเป็นคนดี ก็เชื่อว่าน้องยังอยู่กับเรา ที่ได้รับรู้มาน้องก็ไปหาหลายๆ คน”

ขอบคุณข้อมูล:ningpanita , melonp.official