หนึ่ง จักรวาล เคลื่อนไหวแล้ว หลังถูกสามี พุ่มพวง สาปแช่งถึงตระกูล

บันเทิง

กลายเป็นเรื่องราวดราม่าใหญ่โตเลยทีเดียว หลัง ปุ้ม ไกรสร ผู้จัดการมรดกของ พุ่มพวง จะฟ้องร้อง 2 ผู้จัด หนึ่ง จักรวาล และ ท็อป ศราวุธ ข้อหาละเมิดลิขสิทธิ์ เนื่องจากจัดงานโดยไม่แจ้งให้ทราบ ด้วยการใช้ชื่อเสียงของ พุ่มพวง เสียงร้อง และรูปภาพ  และเมื่อวันที่ 13 มิ.ย. 63 ไกรสร แสงอนันต์ สามีราชินีลูกทุ่ง พุ่มพวง ดวงจันทร์ ออกมาตอบถึงปมดราม่า

หลังได้ข่าวว่ามีการจัดคอนเสิร์ตรำลึกพุ่มพวง ที่มี หนึ่ง จักรวาล เสาธงยุติธรรม นักแต่งเพลงชื่อดัง เป็นโต้โผใหญ่ให้เกียรติกันบ้างก่อนจะนำเพลงไปใช้ ขอให้เอ่ยปากให้บอกกันสักคำ ในฐานะเป็นผู้จัดการมรดก ก็อยากจะปกป้องผลประโยชน์เพื่อลูก ชื่อ เสียง รูป ของพุ่มพวง ดวงจันทร์ ไม่เกี่ยวกับลิขสิทธิ์เพลง

หากจะนำไปใช้ก็ขอให้บอกกันนิดหนึ่งไกรสร กล่าว14 มิถุนายน 2563 คอนเสิร์ต 28 ปีดวงจันทร์ไม่ลับฟ้า ถูกจัดขึ้น โดย หนึ่ง จักรวาล และ ท็อป ศราวุธ เข้าใจว่าได้ทำทุกอย่างถูกต้อง เพราะทำการซื้อลิขสิทธิ์เพลงจากบริษัทแกรมมี่

และได้เข้าไปพูดคุยกับผู้ใหญ่ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดแล้ว15 มิถุนายน 2563 หลังจากเสร็จสิ้นคอนเสิร์ต ที่ได้รับการตอบรับดี ไกรสร ก็ได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าว ชื่นชมว่าจัดงานได้ดี แต่ตนได้ให้ทนายทำเอกสารเพื่อฟ้องร้อง 2 ผู้จัดงาน ซึ่งก็คือ หนึ่ง จักรวาล และ ท็อป ศราวุธ ฐานละเมิดลิขสิทธิ์ พร้อมทั้งจะส่งหนังสือไปที่บริษัทเวิร์คพ้อยท์

ต้นสังกัดของหนึ่ง จักรวาล ด้วยว่า ประพฤติตนไม่ถูกต้อง และไร้มารยาทในการทำงานล่าสุดเมื่อช่วงดึกวันที่ 18 มิถุนายน 2563 หนึ่ง จักรวาล ได้โพสต์ข้อความผ่านเพจ 1jakkawal ถึงไกรสร ชี้แจงถึงเหตุผลในการจัดงานถึงพี่ปุ้ม ไกรสร แสงอนันต์ไกรสร แสงอนันต์ก่อนอื่นผมต้องขอชี้แจงในการจัดงานครั้งนี้ ผมมีเจตนาที่ดี

เพื่อรำลึกถึงครูเพลงและเป็นประโยชน์ด้านการศึกษาแด่ศิลปินรุ่นต่อไปผมได้ปรึกษาหารือกับฝ่ายกฎหมาย และผู้ใหญ่ในวงการแล้วว่า จะไม่กระทบสิทธิของผู้ใดทั้งสิ้น อีกทั้งมิได้แสวงหาผลประโยชน์ใดๆ จากการจัดงาน ในฐานะที่ผมเป็น ศิลปินรุ่นน้องที่อยู่ในวงการบันเทิงผมต้องขอโทษด้วย ที่ไม่ได้แจ้งให้พี่ทราบ

ด้วยมีการเตรียมการจากหลายฝ่ายและเวลาที่กระชั้นชิด🙏🏻🙏🏻แต่ในกรณี ที่พี่อ้างพี่ผึ้งสาปแช่งตระกูลผม ในทางกลับกัน ถ้าเป็นผม ผมคงจะไม่ทำเช่นนั้น ผมขอจบเรื่องนี้แต่เพียงเท่านี้นะครับแต่ถ้าพี่ยังรู้สึกไม่พึงพอใจ ผมก็น้อมรับการตัดสินใจของพี่ครับหนึ่ง จักรวาล เสาธงยุติธรรม  ”

ขอบคุณข้อมูล : ไกรสร แสงอนันต์ , NineEntertain , 1jakkawal