หนุ่มเผยกลโกง เราชนะ หลังเงินในบัญชีหายไปเเบบไม่รู้ตัว

ข่าวทั่วไป

หลังจากที่ประเทศไทยได้รับผลกระทบจากไวรัสโควิด-19 ทำให้ทางรัฐบาลได้เริ่มทยอยจ่ายเงินเยียวยาให้กับประชาชนในเเต่ละกลุ่ม ทำให้หนุ่มรายหนึ่งที่ใช้เฟซบุุ๊กชื่อ Aod Muhumud ได้ออกมาเผยกลโกงของร้านค้า ที่เเอบจำรหัส พร้อมกับถ่ายภาพของลูกค้าเก็บไว้เพื่อนำมาสเเกนอีกครั้งเพื่อดึงเงินในเเอปฯเป๋าตังค์ออกไป

โดยหนุ่มรายนี้ได้เผยว่า “เตือน..!!! กลโกง เราชนะ วิธีดูดเงินแบบเจ้าของบัตรไม่รู้ตัว ในตอนที่ท่านส่งบัตรให้พ่อค้า ท่านต้องบอกรหัสผ่าน พ่อค้าจำรหัสและแอบถ่ายรูปบัตรของท่านเก็บไว้ พอท่านกลับไป สามารถเอารูปถ่ายบัตรมาแสกนแทนบัตรได้เลยครับ

ส่วนรหัสผ่านก็รู้อยู่แล้ว เขาสามารถดึงเงินจากบัตรท่านได้ตลอดเลยครับ เงินเข้าวันศุกร์ เขาก็ดึงเงินวันศุกร์ ซึ่งเราทดลองดูแล้ว ทำได้จริงครับ ดังนั้นเลือกร้านที่ท่านไว้ใจก่อนจับจ่ายใช้สอย เพราะลูกค้าบางรายใช้บัตรไปเรื่อย

อยู่ๆมา เงินหมดบัตรแบบไม่รู้ตัว ระวังกันด้วยนะครับ,ตอนที่ไปซื้อของ เขาก็แสกนตามราคา แต่พอหลังจากนั้น เขาค่อยแอบดึงเงินในวันถัดมา แล้วเอาทีละไม่มาก เช่น บัตรละ 20-50 บาท เจ้าของก็ไม่ได้สนใจ”

ซึ่งหลังจากที่หนุ่มรายนี้ออกมาโพสต์ข้อความชาวเน็ตหลายคนต่างเข้ามาคอมเมนต์ถึงเรื่องนี้กันเพียบว่า “ถ้าโอนเปนเงินสดแค่นี้ก้อจบปัญหาแล้ว,ผมลองทำแล้วมันทำได้จริง,งง ที่ว่าทำไมต้องให้บอกรหัสผ่าน เห็นเวลาไปซื้อของใช้สิทธิบัตรประชารัฐไม่ต้องบอกรหัสอะไร แค่แจ้งจำนวนเงินเฉยๆ ก็รูดได้ปกติ ใครพอรู้บ้าง,

ระวังด้วยบางคนกดเงินเกินราคาตอนเค้าเอาบัตรมาสะแกน #ผมพ่อค้าผมรู้แต่ไม่ทำ (มันบาป) #ระวังด้วยนะคนเฒ่านแก่คนมีบัตร,เราก็ทำงานร้านขายของชำรับบัตรสวัสดีการ บางคนมาให้เช็คเงิน เงินไม่มี พอถามก็บอกไปตั้งร้านนั้นๆ สงสารมากค่ะ โดยเฉพาะคนแก่,

ถึงว่าทำไม่วันนี้เงินเราเข้า485เองหายไป190ถามร้านเข้าบอกว่าเข้าเท่านั้น​ เรายืนงงยุพักไหย่เพราะไม่ได้สเเกนร้านไหนเลย,ผมโดนเข้ากับตัวเลยครับพอเช็คดูเงินในบัตรคนจนโครงการเราชนะติดลบ675บาทเงินเพิ่งเข้าเมื่อวานสดๆหายเกลี้ยงเลยเนี่ยผมเพิ่งไปเลี่ยนรหัสมาใหม่กลัวโดนดูดอีก ”

ขอบคุณข้อมูล:Aod Muhumud

May