หนุ่มโพสต์ เจอตาหลาน ขายถ่านอยู่ข้างทาง ชีวิตน่าสงสารมาก

ข่าวทั่วไป

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ชาวเน็ตเห็นแล้วอดที่จะสงสารและ หดหู่ใจไม่ได้เลยค่ะ เมื่อผู้ใชเฟซบุ๊กที่ชื่อว่า Khacha Srisawat ได้ออกมาโพสต์เล่าเรื่องราว เมื่อเอจคุณตาและหลานๆ ตระเวนขายถ่านไปเรื่อยๆ

หมดตรงไหนก็กลับ โดยได้ระบุข้อความเอาไว้ว่า “ถ้าคิดว่าโตมาแล้วลำบาก ลองดูชีวิตเด็กน้อย 3 คน นี้ก่อน เขาจะต้องผ่านอะไรบ้างกว่าจะโต เด็กน้อย 3 คน

ต้องช่วยกันเข็นรถสาลี่ที่บรรทุกถ่านกับทวดอีก 1 คน ตระเวนขายถ่านไปเรื่อยๆ หมดตรงไหนก็กลับ เห็นแล้วอดที่จะแวะถามไถ่ไม่ได้ วันนี้ช่วยได้แค่ให้เงินตาไป 200

ถ้าใครอยากช่วยเหลืออะไรทักมาได้ยินดีที่จะเป็นสะพานบุญให้” ซึ่งหลังจากเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ไปในโลกออนไลน์ ชาวเน็ตก็แห่แชร์ และเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมากว่า

อยากช่วยเหลือค่ะ รอบหน้าไปอีกขอที่อยู่ กับเบอร์ติดต่อน้องๆด้วยนะคะ , น้องอยู่แถวไหนครับ อยากส่งของไปช่วยเหลือน้องครับ , มีที่อยู่มั้ยคะ..เผื่อจะได้ส่งของให้คุณตากับน้องๆ.

รบกวนเจ้าของโพสด้วยนะคะ..(อยากไปถึงที่เลยค่ะ) , ขอพิกัดไดไหมค่ะ ไปแถววัดป่าเลไลย์ เผื่อได้เลยไปช่วยค่ะ , พ่อแม่ของเด็กๆไปใหนหนอ.. ชีวิตช่างน่าสงสารแท้

งานนี้ดูเหมือนว่าชาวเน็ตหลายๆ คนอยากจะช่วยเหลือคุณตาและหลานกันเป็นจำนวนมากเลยนะคะ เรียกได้ว่าเป็นภาพที่หลายๆ คนเห็นแล้วอดที่จะหดหู่ใจไม่ได้เลยค่ะ

เพราะชีวิตคนเรามันเลือกเกิดไม่ได้ และสำหรับใครหลายๆ คนที่คิดว่าตัวเองโตมาแล้วลำบาก ลองดูชีวิตของเด็กน้อยทั้ง 3 คน เรียกได้ว่ากว่าจะโต ก็ต้องช่วยกันเข็นรถขายถ่าน

กันไปเรื่อยๆ แถมบางวันได้เงินแค่ 200 ร้อยเท่านั้น เอาเป็นว่าใครที่อยากจะช่วยเหลือคุณตาและหลานก็สามารถช่วยเหลือได้เลยนะคะ สามารถทักไปเฟซบุ๊กดังกล่าวได้

ขอบคุณข้อมูล: Khacha Srisawat