หนุ่ม กรรชัย เข้าช่วยเหลือ น้องน็อต หลังรับจ้างบวชหน้าไฟ หาเงินเลี้ยงแม่ตาบอด (คลิป)

บันเทิง

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ชาวเน็ตแห่แชร์และพูดถึงกันเป็นอย่างมากในโลกออนไลน์เมื่อได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ออกมาโพสต์เล่าเรื่องราวของหนูน้อยกตัญญู ที่รับจ้าง บวชเณรหน้าไฟ เพื่อนำเงินที่ได้มาดูแลแม่ของตัวเอง

ที่พิการทางสายตา ซึ่งหลังจากที่ได้เงินจากการบวชเณรหน้าไฟก็ไม่รอช้าที่จะพาแม่ขี่รถจักรยานไปกินก๋วยเตี๋ยวทันที หลังจากเรื่องราวหนูน้อยได้เผยแพร่ไปในโลกออนไลน์บรรดาชาวเน็ตก็พากันชื่นชมหนูน้อยคนนี้กันอย่างมากมาย

ล่าสุด จากกระแสชื่นชมของ เด็กชายชานุพงษ์ คำขาว หรือ น้องน็อต อายุ 10 ปี ลูกยอดกตัญญู รับจ้างบวชเณรหน้าไฟ เพื่อเลี้ยงดู นางบุญแทน บุญสวัสดิ์ แม่ที่ตาบอด ได้ออกมาเปิดใจในรายการโหนกระแสของ หนุ่ม กรรชัย

โดยน้องน็อต บอกว่า รับจ้างบวชหน้าไฟมาแล้ว 4 ครั้ง แต่ละครั้งจะได้เงิน 100 200 และ 300 บาท นอกจากนี้ยังรับจ้างคนในหมู่บ้านส่งอาหาร ได้เงินครั้งละ 20 ถึง 30 บาท เงินที่ได้มาจะให้แม่หมด วันไหนว่างก็จะพาขี่จักรยานไปกินก๋วยเตี๋ยว

โดยจะเป็นคนป้อนก๋วยเตี๋ยวให้แม่ และพาแม่ไปตลาดเพราะไม่อยากให้แม่เหนื่อย ซึ่งนางบุญแทน บอกว่าตนมีลูกทั้งหมด 5 คน น้องน็อตเป็นลูกคนที่ 4 แต่เป็นลูกคนละพ่อกับพี่น้องที่เหลือ ทุกวันนี้มีรายได้จากเบี้ยคนพิการเดือนละ 800 บาท

และเงินสนับสนุนผู้มีรายได้น้อยจากภาครัฐเดือนละ 300 บาท วันไหนน้องน็อต ไม่มีคนจ้างไปทำงานก็ต้องอดข้าว เพราะไม่มีเงิน ตอนนี้อยากรักษาตาให้หาย เพื่อจะได้ทำงานและมองเห็นหน้าลูกชัดๆ งานนี้เรื่องราวของทั้งคู่นั้น

ทำเอาหนุ่ม กรรชัย อดที่จะเห็นใจไม่ได้ เลยมอบรถเข็นมูลค่าเกือบ 1 แสนบาท ที่สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง และทุการศึกษาผ่านทางรายการโหนกระแสให้กับน้องน็อต โดยน้องน็อตและแม่ดีใจมาก ที่จะได้รถเข็นเพื่อจะได้ทำหมูปิ้งขาย (มีคลิป)

ชมคลิป

ขอบคุณข้อมูล:โหนกระแส (Hone-Krasae) Official

เรียบเรียงโดย:setup999