หนุ่ม กรรชัย เจอเรื่องไม่สบายใจ จิตใจท้อ

บันเทิง

สำหรับ นักแสดง พิธีกร ผู้ประกาศข่าวชื่อดัง หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย ที่ถือว่าเป็นอีกหนึ่งคนที่เจาะลึกหาข้อมูลข่าวมานำเสนอได้จริงสุดๆเลยทีเดียว แถมยังเป็นคนที่ชอบช่วยเหลือหลายๆคนที่เดือดร้อนด้วย ยกให้เป็นผู้ที่ปิดทองหลังพระ

ล่าสุด กรรชัย ก็ได้ออกมาไลฟ์สดเคลียร์ประเด็น ผู้ประกอบการรายย่อยพวกร้านอาหารที่ต้องปิด ค้าขายไม่ได้แต่ต้องสู้ต่อไปก็ให้ส่งข้อความมาในเพจ โหนกระแส และจะมีการคัดเลือกออกมาในรายการเพื่อเป็นเสียงสะท้อนให้

กรรชัย เผยว่า ได้ข้อมูลจากผู้ประกอบการมาอยู่แล้ว และก็ได้มีการตั้งหัวข้อข่าวว่า ไม่ติดโควิดแต่ชีวิตเหมือนรอวันตายผู้ประกอบการร้านอาหารระดมทุกข์วอนใครก็ได้ช่วยที

ต่อมา เมื่อสื่อหลายสื่อเอาไปเล่นตรงนี้เข้าใจแต่เมื่อเอาไปลงประมาณว่า ทวิตเดียวสะเทือนไม่ติดโควิดแต่ชีวิตเหมือนรอวันตาย แน่นอนพอไปลงแบบนี้ คนเราร้อยพ่อพันแม่

แน่นอนมีคนที่เห็นคงไม่สบายใจกับคำพูดคำนี้ เขาเอาไปเชื่อมโยงว่าหนุ่มเองแซะ หรือไม่ให้กำลังใจ ปั่นกระแส ให้กระแสยิ่งแย่ลง หนุ่ม ยืนยันเลยว่าไม่เคยคิดแบบนั้น

ตอนนี้แค่อยากช่วยเขา คำพูดที่เขาพูดออกมาที่ลอยมาในหัวคือคำพูดที่เขาพูดกับพี่ว่า เขาไม่รู้จะอยู่ได้ถึงวันไหน ไม่รู้ครอบครัวจะตายวันไหน เราเข้าใจเขาอะเราเอาเขามาออกคือเราช่วยเขา

แต่ดันมีหลายคนไม่เข้าใจความหมายพี่ ก็เอาไปลงว่าพิธีกรคนนี้ไม่ตายหรอ หนุ่มไม่ตายหรอกจะมานั่งโอดครวญอะไร จะปั่นอะไร ปั่นทำไม รอวันตายทำไมขอบอกตรงนี้ว่า เจตนารมณ์ไม่ได้หมายถึงแบบนั้นอ่ะ

แต่ก็เข้าใจไม่โกรธที่ว่าพี่เป็นสื่อให้เข้าใจว่า คุณจะพูดอะไรต้องดูบริบทก่อนอย่าอ่านหนังสือบรรทัดเดียวในเมื่อคุณพูดเองอย่าทำให้เกิดความแตกแยก แล้วคุณจะทำทำไม ถ้าคุณอ่านลึกซึ้งกว่านั้นจะเข้าใจว่าเกิดอะไรขึ้น

ประเด็นนี้เกิดขึ้นทำให้ไม่สบายใจว่าต่อไปจะพูดอะไรจะทำยังไงต้องระวังคำพูดถึงขั้นไหนไม่รู้เลยว่าคำพูดเราจะไปกระทบจิตใจเขาอีกไหม มุมหนึ่งจิตใจเราก็ท้อนะ แต่ไม่โกรธเขา แต่อยากให้เขาเข้าใจว่าสิ่งที่เขากำลังพูดกำลังพิมพ์ กำลังบอกกัน

ขอบคุณข้อมูล : FB หนุ่ม กรรชัย