หนุ่ม เผย เจ้าหน้าที่บุกถึงบ้าน ตรวจสอบสิทธิ์รับเงิน 5,000

ข่าวทั่วไป

 

หลังจากทางรัฐบาลได้ออกมาให้ประชาชนลงทะเบียนรับเงิน 5,000 บาท สำหรับคนที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งหลายคนได้รับเงินในการช่วยเหลือในครั้งนี้เเล้ว เเต่ก็ยังมีอีกหลายคนที่ยังไม่ได้รับเงิน ทางรัฐบาลจึงเปิดโอกาสให้ประชาชนลงทะเบียนทบทวนสิทธิเพื่อรับเงินเยียวยาอีกครั้ง

ล่าสุด หนุ่มรายหนึ่งได้ลงทะเบียนทบทวนสิทธิไว้ เเละเจ้าหน้าที่ได้เดินทางมาตรวจสอบถึงที่บ้านโดยหนุ่มรายนี้ได้เผยว่า “🚔🔍วันนี้เจ้าหน้าที่จากการคลังมาตรวจสอบถึงหน้าบ้านกล้องเลย#เงินเยียวยา5พัน ไม่ต้องตกใจนะครับ ค้าขายจริงมีอาชีพไม่ต้องกลัว ไม่ต้องเกร็งนะครับ ใช้เวลาการตรวจสอบ2 นาที #ผู้ยื่นทบทวนสิทธิ์

📞ทางเจ้าหน้าที่โทรมา: คุณชวินใช่ไหมครับ ?📞ผมกระทรวงการคลัง!: จะเข้ามาตรวจสอบครับ🔍>ตอนนี้ถึงหน้าบ้านคุณแล้ว มาแบบกระทันหันมาก แบบไม่ตั้งตัวเลย🔍#สิ่งที่ที่ผู้ทบทวนสิทธิต้องเตรียมรอเจ้าหน้าไปตรวจสอบมีดังนี้ 1. รูปถ่ายของผู้ทบทวนสิทธิ 👤2. บัตรประชาชน 💳 3. ใครไม่มีหลักฐานณตอนนั้น ก็ใช้รูปถ่ายที่ยืนยันก็ได้ แต่ต้องมี!

•เจ้าหน้าที่จะดูว่าคุณประกอบอาชีพตามที่ลงไว้จริงๆ 🧰4.บิลค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าเช่า จิปาถะ ต่างๆ บลาๆ ถ้ามี!🔍หลังตรวจสอบแล้ว จะได้ใบยินยอม “#การยอมรับเงื่อนไข”✍🏻ลงข้อมูลต้องไม่เท็จ และต้องเป็นความจริงทุกอย่าง!

⚠️ข้อระวัง: #ใครลงข้อมูจเท็จระวังนะ ใครข้อมูลเท็จให้ไปยกเลิกลงทะเบียนได้เลย ไม่งั้นโดนดำเนินคดีนะครับ🔍เจ้าหน้าที่ก็จะตรวจสอบและถ่ายรูป📸 #รอทราบผลเลยครับ✅ปล.วันนี้มาแบบไม่ทันตั้งตัว กล้องเองก็ยังไม่ได้อาบน้ำเลย

จู่ๆเจ้าหน้าที่โทรมาบอกถึงหน้าบ้านแล้ว มาตรวจเช็คต่างๆ ประมาณ 2-5 นาทีครับ เดียวมาเขียนรายละเอียดการเตรียมตัวเพิ่มเติมให้ครบอีกทีนะครับ ไม่เข้าส่วนไหนเม้นถามได้ครับ 🙏🏻” มาเเบบไม่ทันได้ตั้งตัวจริงๆ ถ้าใครลงทะเบียนขอทบทวนสิทธิไว้

ก็จะมีเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบข้อมูลดังกล่าวที่ท่านลงไว้ เเต่ถ้าให้ข้อมูลเท็จก็อาจจะถูกดำเนินคดีได้ เพราะฉะนั้น ก็ควรไปยกเลิกข้อมูลที่ลงไว้ด้วยนะค่ะ ส่วนคนที่ให้ข้อมูลจริงไว้ รอเจ้าหน้าที่อีกไม่นานค่า เดี๋ยวต้องไปหาที่บ้านเเน่นอน

ขอบคุณข้อมูล: Kaokong Boonprasert

เรียบเรียงโดย:setup999

May