หนุ่ม โวยหลังไปทำบัตร ปชช.ใหม่

ข่าวทั่วไป

ต้องบอกเลยว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ถูกแชร์ในโซเซียลกับกรณีของหนุ่มคนหนึ่งที่ได้ไปทำบัตรประชาชนใหม่ แต่ตอนเรียกเงินถึงกับไปไม่เป็นเลยทีเดียวค่า โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้นำมาเผยว่า ” วันนี้มาถ่ายบัตรใหม่ บัตรเดิมหาย หายที่ไหนช่างมัน ประเด็นคือ ค่าธรรมบัตร เจ้าหน้าที่บอกผม 160

ผม: ผมถามว่า ปกติค่าธรรมเนียม 100 ผมศึกษาข้อมูลมาละ

พนักงาน: บอกมันมีค่าธรรมเนียมอย่างอื่น ค่าบริการ

ผม: ตอกไปว่า คุณทำงานหน่วยงานของรัฐ คุณยังจะมีค่าบริการอีกหรอ ผมเลยบอก ขอใบเสร็จ ออกใบเสร็จมา

เจ้าหน้าที่ : ตอบออกใบเสร็จไม่ได้หรอก

ผม: ผมเลยบอกคุณเก็บเพิ่มคนละ 60 บาท ถ้าคนอื่นเขาไม่ได้หนังสือ ไม่มีความรู้ ถ้ามาทำ 100 คน ก็6000 นะ

เจ้าหน้าที่ : เจ้าบ่ต้องเว้าแล้ว เดี๋ยวจะคืนเงินให้.

ระบบข้าราชการไทย อยากจะถ่ายวิดิโอ จัดสักดอก สงสารคนเฒ่าคนแก่ หรือคนที่ไม่มีความรู้ เสียไปเท่าไหร่ละ กับคนพวกนี้ อย่าหาทำ พอคนหันมอง ทำเป็น ไม่ต้องพูดๆ เดียวคืนให้ เห็นว่า ประชาชนมีแต่ชาวไร่ชาวนาเป็นส่วนใหญ่ อยากทำไรก็ทำ ประสาท ”

ซึ่งหลังจากที่โพสต์ไปก็มีชาวเน็ตแห่เข้ามาคอมเมนต์กันสนั่นว่าผมไปถ่ายที่สำนักงานเขตคันนายาวเสีย20บาทค่าธรรมเนียม แต่ไปถ่ายที่ต่างจังหวัดบ้านตัวเองแท้ๆเสีย100บาท.ผมก็งงเหมือนกันทำไมไม่เหมือนกันทั้งที่หน่วยงานของรัฐเหมือนกัน ,

บัตรประจำตัวประชาชนหายถ้าไปถ่ายใหม่ต้องแจ้งความไหมค่ะ , ลงโพสแบบนี้โอกาศเสี่ยงโดนฟ้องทำให้หน่วยงานเสียหายมีนะะ ให้ข้อมูลเท็จ ถ้าถ่ายคลิปตอนที่ทีเสียงพูดคืนเงิน 60ก็เอาไว้แก้ต่าง , พี่ทำก้อ..20.นะคร้าทำบัตรใหม่..ซองอีก.5.บาทไม่เกินกว่านี้ถ้าไช่มีหลักฐานแย้งได้นะคร้าคือค่ารัย..งง , ฯลฯ