หนูน้อย 9 ขวบติดโควิด อ้อนอยากกินอาหารที่พิเศษสุดๆ

ข่าว

จากเหตุการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ทำให้ใครหลายๆคนขวัญเสียไปตามๆกันโดยเชื้อไวรัสนี้แพร่ไปทั่วทุกมุมโลก จนทีมหมอและพยาบาลรับมือกันแทบไม่ไหวแล้วค่า ซึ่งตอนนี้ประเทศไทยเองก็วิกฤตหนักมากเหมือนกัน

และวันนี้วันที่ 29 มีนาคม 2563 พบผู้ป่วยติดเชื้อรายใหม่ 143 ราย รวมผู้ป่วยสะสม 1,388 ราย กลับบ้านแล้ว 111 ราย รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล 1,270 ราย อาการหนัก 17 ราย เสียชีวิตเพิ่ม 1 ราย รวมเสียชีวิตทั้งหมด 7 ราย

งานนี้ก็คาดว่าประเทศไทยน่าจะพบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นทุกวัน ต้องบอกเลยว่าในประเทศไทยก็ได้พบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19เป็นเด็ก 9 ขวบ ที่กำลังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลด้วยก็ถือว่าเป็นเด็กที่อายุน้อยที่ติดเชื้อไวรัสนี้

โดยล่าสุดมีเฟซบุ๊ก อนุชิต นิยมปัทมะ ก็ได้ออกมาเผยเรื่องราวน่ารักที่เกิดขึ้นในโรงพยาบาล พร้อมระบุข้อความว่า ” เด็กน้อยอายุ9ขวบติดcovid-19 บอกอยากกินมาม่า จัดไป…. ใส่ชุดอวกาศไปชงมาม่า @ห้องแยกโรค​

พยาบาลที่นี่ดูแลดีจริงๆ​ #ดูแลด้วยใจ​ คือมากกว่าใส่ใจ ปล.เด็กติดcovid-19​ส่วนมากอาการไม่ค่อยหนัก​ และมาม่า​คือเสบียงเจ้าหน้าที่#มหาราชโคราชสู้สู้ ” หลังจากที่โพสต์ไปก็มีชาวเน็ตแห่เข้ามาคอมเมนต์ชื่นชมทีมแพทย์ พยาบาล

กันเพียบเลยทีเดียว ยังไงช่วงนี้ประชาชนทุกคนก็ต้องระวังตัวกันไว้ให้ดีๆนะคะ ช่วงนี้ไม่ควรออกนอกบ้านกันเลยถ้าไม่จำเป็นจริงๆควรกักตัวอยู่แต่ในบ้านเท่านั้น เพราะตอนนี้ประเทศไทยเองก็มีผู้ป่วยติดเชื้อเพิ่มขึ้นทุกวัน สถานการณ์ตอนนี้ไม่สู้ดีสักเท่าไหร่นักยังไงก็ต้องป้องกันตัวเองด้วยน้า

ขอบคุณข้อมูล:อนุชิต นิยมปัทมะ

เรียบเรียงโดย:setup999