หนูเล็ก โร่แจง ขอโทษ ปมยื่นจดลิขสิทธิ์ เชือกกายภาพ

ข่าว

ต้องบอกเลยว่าเป็นอีกหนึ่งคนบันเทิงที่ชอบยื่นมือช่วยเหลือสังคม สำหรับนักแสดง พิธีกรสาวอารมณ์ดี หนูเล็ก ภัทรวรดี ปิ่นทอง หรือ หนูเล็ก ก่อนบ่าย ก่อนหน้านี้เธอได้เชือกกายภาพที่ใช้บำบัดผู้ป่วยอัมพฤกษ์อัมพาตให้กับผู้สูงอายุไว้ออกกำลังกาย

แต่งานนี้ก็เกิดประเด็นขึ้นว่าในการยื่นจดอนุสิทธิบัตรว่าเป็นการจดลิขสิทธิ์ ต่อมา หนูเล็ก ก็ได้ออกมาชี้แจงผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวแล้วว่า ” สวัสดีค่ะวันนี้หนูเล็กมีเรื่องจะอธิบายและขอโทษพ่อแม่พี่น้องทุกคนที่เข้าใจผิด

ที่หนูเล็กสัมภาษณ์กับสื่อไป #เรื่องขอยื่นจดอนุสิทธิบัตร. แต่หนูเล็กพูดผิดไปว่ายื่นขอจดลิขสิทธิ์ หนูเล็กขอโทษจากใจจริงๆนะคะ. พูดไปเพราะเข้าใจผิดเหมือนกัน และไม่มีความรู้ทางเรื่องกฎหมายที่ชัดเจน

พูดไปรวมๆว่าจดลิขสิทธิ์แต่จริงๆคือการขอยื่นจดอนุสิทธิบัตรเท่านั้นค่ะ ทำให้พี่น้องหลายท่านเข้าใจผิดและไม่สบายใจหนูเล็กขอโทษด้วยจริงๆนะคะหนูไม่มีเจตนาที่จะให้เข้าใจผิด. การขอยื่นจดอนุสิทธิบัตรที่ขอยื่นจดไปนั้นแค่คุ้มครองในส่วนที่พี่ชายพัฒนาขึ้น

พี่น้องท่านไหนที่ทำประดิษฐ์ลักษณะคล้ายๆกันจะไม่มีผลกระทบนะคะเพราะอนุสิทธิบัตรจดแค่ส่วนที่พัฒนาขึ้นมาใหม่เท่านั้นค่ะ กราบขอโทษทุกท่านที่เข้าใจผิดจริงๆนะคะ ”

ท่ามกลางเพื่อนพ้องในวงการและแฟนคลับต่างก็เข้ามาคอมเมนต์ให้กำลังใจ หนูเล็ก กันเป็นจำนวนมากเลยทีเดียว เรื่องกฎหมายมันซับซ้อนจริงๆนะเนี่ยเพราะทำให้หลายๆคนเข้าใจผิดกันมาแล้วนับถ้วนเลยค่ายังไงก็ต้องระวังก็ไว้ด้วยนะคะ

ขอโทษที่ทำให้เข้าใจผิด

ขอบคุณข้อมูล:nulek_gaga

เรียบเรียงโดย:khobkhao chuydaily