หนูแหม่ม-บ๊อบบี้ อุ้ม น้องแอลลี่ ออกสื่อเผยพัฒนาการ

บันเทิง

เรียกได้ว่าก่อนหน้านี้ นักแสดงและพิธีกรมากความสามารถอย่าง หนูแหม่ม สุริวิภา และสามี บ๊อบบี้ โรเบิร์ต ได้รับ น้องแอลลี่ มาเป็นบุตรบุญธรรม และดูเหมือนว่าทั้งคู่จะเห่อลูกสาวหนักมาก ออกมาเผยโมเมนต์น่ารักๆ น้องแอลลี่ มาให้แฟนๆ ได้ติดตามอยู่เป็นประจำ จนตอนนี้กลายเป็นขวัญใจของใครหลายๆ คนไปแล้ว

ล่าสุด หนูแหม่มและบ๊อบบี้ ได้อุ้ม น้องแอลลี่ มาเผยความน่ารักครั้งแรก พร้อมเผยพัฒนาการของลูกสาววัย 1 ขวบ 2 เดือน สายลุยฟังเข้าใจแล้ว 3 ภาษา ผ่านทางรายการคุยแซ่บ Show

น้องแอลลี่กี่ขวบแล้ว?

หนูแหม่ม : “1 ขวบกับ 2 เดือนเมื่อวานนี้”

เห็นว่าพูดได้ 3 ภาษา?

หนูแหม่ม : “ณ วันนี้แอลลี่ยังไม่ได้พูด เขาเดินก่อน แต่ว่าเราเดากันว่าแอลลี่เข้าใจทุกภาษาที่ทุกคนคุยในบ้าน มีภาษาไทย ภาษาอังกฤษ และกะเหรี่ยง เพียงแต่ว่าเขายังไม่ได้เลือกที่จะพูดภาษาอะไรก่อน”

ตามเกณฑ์การพูดพี่หนูแหม่มมองว่าน้องช้าไหม?

หนูแหม่ม : “เด็กแต่ละคนก็ไม่เหมือนกัน หนูแหม่มไม่รู้สึกว่าช้านะคะ หนูแหม่มว่าเมื่อไหร่ที่เขาพร้อม เดี๋ยวเขาก็จะพูดเพราะว่าเขายังขยับปากตามเรา เขาฟังเรา เขาสื่อสารกับเรา ซึ่งเราก็คุยกับคุณหมอตลอด คุณหมอก็ไม่ได้เร่งอะไรเขาหนูแหม่มคิดว่าไม่หรอกมันตามเกณฑ์”

การมีลูกเขาสามารถเติมเต็มได้จริงไหม หรือเขาสามารถประสานความเป็นชีวิตคู่ให้มันต่อไปได้สำหรับกรณีการมีลูก?

หนูแหม่ม : “เอาเติมเต็มก่อน ถ้าคิดว่าอยากให้เติมเต็มผิดตั้งแต่คิดแล้ว เราต้องมีพอก่อน ต้องมีเหลือก่อน ใจเราพร้อมก่อน หมายถึงเหลือในเรื่องของความรัก เหลือในเรื่องของการที่อยากจะให้ เหลือในเรื่องของการที่เห็นเขาอยากได้รับโอกาส

อย่าคิดว่าต้องมาเติมเต็ม เพราะเราไม่ได้คิดว่าเขามาเติมเต็มเรา มีล้นอยู่ในบ้าน ไม่ว่าจะเป็นความรัก โอกาสความสุข อันนั้นคือคำตอบที่ว่าเราพร้อมแล้วหรือยัง ทุกอย่างเหมือสวรรค์จัดสรรให้เราแล้ว มันเป็นพรหมลิขิต ถ้าเราไปกระเสือกกระสนเราจะไม่ได้อารมณ์นี้เลย”

ทั้งที่ทุกวันนี้พี่หนูแหม่มจดทะเบียนรับเป็นลูกตามกฎหมาย แต่พี่หนูแหม่มจะให้เกียรติแม่แท้ๆ เขามากที่สุด?

หนูแหม่ม : “ใช่ค่ะ อันนั้นคือเบอร์ 1 เขาโตมาเขาก็ต้องรู้ด้วยว่าอันนั้นคือเบอร์ 1 ของเขา”

ถ้าสมมติในอนาคตแม่ๆ ต้องไปใช้ชีวิตของเขาไม่อยู่กับเราแล้ว?

หนูแหม่ม : “เรามองว่านั่งคือทางเลือกที่ดีที่สุดสำหรับครอบครัวของแม่ๆ และแอลลี่แต่วันที่แอลลี่มั่นคงในทุกด้านอย่างเช่นสามารถดูแล จัดสรร รับผิดชอบต่อชีวิตเขาได้ หมายถึงว่าเขาโตที่จะตัดสินใจเองได้ คือเกิดขึ้นแน่นอน การเปลี่ยนแปลงเป็นเรื่องปกติ เพราะฉะนั้นตอนนี้เรามีหน้าที่อย่างเดียวคือฟอร์มให้แอลลี่เป็นคนที่เข้มแข็งแล้วก็รับได้กับทุกสถานการณ์ ตัดสินใจเองได้ในทุกสถานการณ์ วันนั้นโบยบินเลยลูก”

เห็นว่าตอนนี้ไปดูโรงเรียนแล้วเหรอ?

หนูแหม่ม : “เผอิญว่าเราเห็นในเฟซบุ๊ก เป็นเนอร์สเซอรี่ พาแอลลี่ไปเที่ยวเล่นดีกว่า เขาชอบนะคะ”

หลายคนมองว่าแอลลี่เพิ่งขวบกับสองเดือน ไปดูโรงเรียนแล้ว เห่อไปหรือเปล่า?

หนูแหม่ม : “ก็เห่อนะ จริงๆ เราเตรียมถึงเข้าอนุบาลไปแล้ว”

ขอบคุณข้อมูล:Orange Mama