หมวย สุภาภรณ์ เปิดใจเคลียร์ให้จบ ปมชีวิตพัง

บันเทิง

สำหรับอดีตนางร้ายชื่อดัง หมวย สุภาภรณ์ คำนวณศิลป์ จากชีวิตลูกคุณหนูแต่ปัจจุบันมาถึงจุดตกต่ำมากที่สุดในชีวิตต้องนอนบ้านเช่าเพราะใช้ชีวิตอย่างประมาทในการใช้เงินและยังโดนโกงอีกด้วยจากการเชื่อใจเพื่อน ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 23 ม.ค. 65 ที่ผ่านมา หมวย ก็ได้เปิดใจผ่านรายการ เคลียร์ให้จบ เผยปมชีวิตพังอีกครั้ง

สาเหตุที่ทำให้ชีวิตตกต่ำ เป็นเพราะประเด็นคุณพ่อที่โดนโกง 700 ล้าน จริงไหม ?

” มันก็เป็นประเด็นหนึ่ง ประเด็นหนึ่งก็มาจากเราเอง อย่าไปโทษพ่อทั้งหมด เพราะพ่อก็ไม่อยู่แล้ว เราอย่าไปโทษใคร ถ้าชีวิตเราจะเป็นยังไง เราต้องโทษตัวเอง ไม่ต้องโทษใครทั้งสิ้น เราโง่เอง เอาทำชีวิตเราเอง

วันที่เราจะทำธุรกรรมใดๆก็แล้วแต่ ไม่มีใครบังคับเรา ไม่มีใครเอาปืนมาจ่อหัวเรา เราทำด้วยสติ ด้วยความรัก แต่ความรักที่เราให้เขาไปผลตอบแทนมันเป็นแบบนี้ คุณจะเรียกร้องอะไร คุณต้องไม่เรียกร้องนะ เรียกร้องเพื่ออะไรสำหรับพี่ พี่ไม่เรียกร้องกับใครเลย ใครจะด่า ด่าพี่เลยค่ะ พี่เป็นหนี้ค่ะ พี่ยอมรับค่ะ แล้วก็ไม่โทษใครด้วย ”

ชีวิตที่กำลังรุ่งโรจน์ ร่ำรวย เป็นมหาเศรษฐี ขาดแค่เครื่องบินส่วนตัว ในอดีตคุณพ่อให้เงินใช้เป็นแสนต่อวัน เอาไปใช้อะไร ?

” เอาไปใช้เรื่องปัญญาอ่อน เอาไปซื้อช็อกโกแลต ซื้ออะไรที่ปัญญาอ่อน ”

1 แสน สำหรับคนอื่นเยอะมาก ทั้งเดือนยังหาไม่ได้ ?

” ถึงได้บอกว่าหมวยปัญญาอ่อนไง ตอนนั้นไม่ได้คิดอะไรเลย ตื่นเช้ามามีหน้าที่ไปขี่ม้าที่ช่อง 5 มีหน้าที่เล่นกับเพื่อนๆมีหน้าที่ใช้ชีวิตบ้าบอไปวันๆ ”

ตอนนั้นไม่รู้ค่าของเงิน ?

“ดิฉันไม่ใช่คนหา ดิฉันเป็นคนใช้ แล้วจะรู้ได้ไงว่าค่าของเงินคืออะไร ความลำบากคืออะไร ไม่รู้ ก็คือไง่ นี่คือชีวิตของหมวย สุภาภรณ์ แม้แต่ตอนหมวย สุภาภรณ์ ทำงานแล้ว ยังไม่รู้เลยว่าเงินมีเท่าไหร่ ไม่ใช่ไม่อยากตอบ แต่ทุกครั้งแฟนเก่าเราเอาเช็คทั้งหมดเข้าบัญชีเรา

เชื่อไหมว่าหมวยกดเอทีเอ็มไม่เป็นเพราะทุกธุรกรรมใดๆเราไว้ใจ เราไม่แตะต้องเราไม่เคยดูด้วยว่าเงินในบัญชีเรามีเท่าไหร่ แต่ทุกวันนี้เราเริ่มใช้เป็นแล้ว พ่อเรียกมาสอนบอกว่าลูกเอ๊ย หมวย ฟังพ่อดีๆนะ พ่อส่งไปเรียนถูกต้องไหม อ่านภาษาไทยออกไหม อ่านภาษาอังกฤษออกไหม ทำไมแค่เอทีเอ็มพ่อไม่รู้ว่าทำไมหมวยทำไม่ได้ ทุกอย่างพ่อสอน ถูบ้าน ยิงปืน ซ่อมไฟ พ่อสอนทุกอย่าง ”

มีหนี้ทั้งหมดเท่าไหร่ ?

” ในระบบและนอกระบบก็น่าจะอยู่ที่ประมาณ 5 ล้าน ทั้งหมดนะ ไม่หนี 5 ล้าน ทั้งที่ตั้งใจเป็นหนี้และที่ไปค้ำให้คนอื่น ”

ได้ยินว่า มีอดีตลูกน้องเก่าของคุณพ่อรับปากว่าจะช่วยเหลือเรื่องหนี้ให้ ?

” ใคร คุณพูดชื่อได้ไหม ใคร ณ วันนี้มีแต่พี่น้องประชาชนเข้ามาช่วยหมวย อดีตลูกน้องเก่าพ่อ ใครไม่รู้ ไม่มี ฮัลโหลฉันเป็นใครหมวยรู้จักทุกคน ”

เคยเจอลูกหนี้ที่โกงมาหาไหม ?

ลูกหนี้ที่โกงมาหา เขาจะมาหาคุณทำไม เอาตามหลักความเป็นจริงดีกว่า เขาทำแบบนี้แล้วเขาจะมาหาคุณเพื่อ ”

ขอบคุณข้อมูล : รวมหัว ทีวี