หมอก้อง สรวิชญ์ โพสต์ซึ้งขอบคุณ โตโน่ ภาคิน

บันเทิง

มีกระแสอย่างต่อเนื่องเลยค่ะ สำหรับ โครงการ “One Man And The River หนึ่งคนว่ายหลายคนให้” ของนักร้องหนุ่ม โตโน่ ภาคิน ซึ่งหลังจากที่ โตโน่ ทำภารกิจสำเร็จแล้วก็มีหลายฝ่ายเลยค่ะที่ออกมาโพสต์ถึง โตโน่

อย่างล่าสุด หมอก้อง หรือว่า พันตรี นายแพทย์ สรวิชญ์ สุบุญ ที่เป็นแพทย์ทหาร นักแสดงและพิธีกรชาวไทย ก็ได้ออกมาโพสต์ข้อความถึง โตโน่

โดยระบุว่า “พูดเพื่อ??? หวังดีเหรอมันใช่เวลามั้ย ใครทำอะไรได้ก็ช่วยกันสิ จะรอคนโน้นคนนี้มาทำทำไม คนมีหน้าที่หลักๆเค้าก็ทำอยู่ ไม่ใช่ไม่ได้ทำ

อย่าอคติเพียงแต่อาจจะทำได้ยังไม่ถึงระดับที่น้องพอใจ ก็นี่ไง… มีคนมาช่วยเท่าที่เขาทำได้อยู่นี่ไง

จากหนึ่งคนเป็นหลายๆคน ช่วยกันบริจาคก็การบริจาคเป็นทางที่พวกเขาสามารถช่วยได้ไง เขาเลยทำ จะให้เขาไปแก้ไขโครงสร้างสาธารณสุขหรือไง

ไม่เห็นด้วยก็น่าจะเฉยไว้ คนที่เค้าทำเค้ายอมเหนื่อยให้ส่วนรวม แม้คนที่ไม่เห็นด้วยกับกิจกรรม ด่าเค้าปาวๆก็ยังได้ประโยชน์ไปด้วย เพราะเขาทำ “เพื่อส่วนรวม”

จริงๆผมก็ไม่ได้สนิทกับ โตโน่ แต่ในฐานะแพทย์คนนึงกล้าพูดได้เต็มปากว่า หมอคนนี้เห็นสิ่งที่โน่ทำแล้ว ปลื้มใจหายเหนื่อยครับ…

ยิ่งเห็นว่ามีคนร่วมบริจาคมาเยอะขนาดนี้ด้วย ยิ่งหายเหนื่อย… มันหายเหนื่อยเพราะเห็นว่าในสังคมยังมีคนกลุ่มหนึ่ง ไม่เล็กด้วยที่เห็นใจพวกเรา และอยากช่วยเหลือพวกเราด้วยวิธีที่พวกเขาทำได้… ขอบคุณมากครับ”

ซึ่งประโยคที่ หมอก้อง ระบุว่า “พูดเพื่อ??? หวังดีเหรอ มันใช่เวลามั้ย” จะหมายถึงใครก็ไม่มีใครรู้ได้ แต่ที่แน่ๆก็คือ หมอก้อง ชื่นชมในสิ่งที่ โตโน่ ทำ

ขอขอบคุณ : kong_sarawit , mootono29

kan