หมอก้อง ออกโรงเตือน เชื้อโอไมครอนไม่ติดดีที่สุด

บันเทิง

ต้องบอกเลยว่าเป็นอีกหนึ่งนักเเสดงที่มีความสามารถมากๆเลยค่า สำหรับ หมอก้อง สรวิชญ์ ที่ก้าวสู่วงการบันเทิงด้วยการประกวดเมลสตาร์ชาเลนจ์ จนได้เข้ามาเซ็นสัญญาเป็นนักเเสดงช่อง 3 และเริ่มเป็นพิธีกร ซึ่งที่ผ่านมาหนุ่มก้องนั้นยังมีผลงานละครออกมาให้เเฟนๆได้ชมมากมาย เเละนอกจากจะเป็นนักเเสดงเเล้ว หมอก้องยังจบการศึกษาแพทยศาสตรบัณฑิตจากวิทยาลัยแพทยศาสตร์พระมงกุฎเกล้า ได้คะแนนเฉลี่ยสะสม 3.51 เกียรตินิยมอันดับ 1

หลังจากสำเร็จการศึกษาได้เป็นแพทย์ใช้ทุนอยู่ที่โรงพยาบาลค่ายจักรพงษ์ จ.ปราจีนบุรี เป็นระยะเวลา 1 ปีแล้วย้ายเข้ามาประจำอยู่ที่ บ.ก. สูงสุด ทุ่งสีกัน เขตดอนเมือง กรุงเทพฯมีอาชีพเป็นแพทย์ทหารเวชปฏิบัติทั่วไป (General Practitioner) สังกัดกองตรวจโรค หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา กองบัญชาการกองทัพไทย ปัจจุบันย้ายมาสังกัดสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม

ล่าสุดทาง หมอก้อง ที่ทำหน้าที่ด่านหน้าลงพื้นที่ฉีดวัคซีนโควิดให้พี่น้องประชาชน ได้ออกมาเผยถึงสถานการณ์ในตอนนี้ แม้เชื้อโควิดสายพันธุ์โอไมครอนจะไม่รุนแรงเท่ารอบแรกๆ และหลายคนอาจจะไม่กลัว แต่อย่าชะล่าใจเด็ดขาด

เนื่องจากเรายังคงต้องเฝ้าระวัง ไม่ควรไปพื้นที่เสี่ยง ฉะนั้นไม่ติดโควิดคือดีที่สุด มุมมองของแพทย์กับสถานการณ์โควิดในปัจจุบัน ถ้าพูดถึงเรื่องจำนวนคนติด

มันแย่กว่าเดิม เพราะมันใกล้ตัวพวกเรามากขึ้น แต่ถ้าพูดในเรื่องของการใช้ชีวิต มันติดง่าย แต่เราก็ผ่านมา 2 ปีแล้ว เรามีการปรับตัวค่อนข้างจะอัตโนมัติ

และเราชินความลำบากในระดับหนึ่งแล้ว ถึงแม้จะไม่ได้ชินที่สุด แต่ก็สามารถใช้ชีวิตได้ แต่มันก็ยังไม่เหมือนเดิมนะครับแต่ยังโชคดีที่โรคมันไม่ได้รุนแรง

อาจเพราะมีวัคซีนมาช่วย และตัวโรคเองพอมันมีการกลายพันธุ์ โรคมันก็อ่อนลง ทำให้ไม่ค่อยมีอาการ ทำให้เรารู้สึกกลัวมันน้อยลง

รวมถึงอัตราการเสียชีวิตและอัตราการป่วยหนักก็ลดลงจริงๆ ยังเป็นข้อดีตรงนี้ โดยส่วนตัวผมว่าที่เป็นหนัก ไม่หนัก มันก็ส่วนหนึ่ง แต่เรื่องการใช้ชีวิตหรือการกักตัว

การเอาเชื้อไปติดคนอื่น หรือยังไงก็ตาม คนสูงอายุก็ยังเสี่ยงอยู่ดี ถ้าเราเอาไปแพร่เชื้อคนที่บ้าน เพราะฉะนั้นผมว่ามันก็ยังไม่เห็นจะดีขึ้นเท่าไหร่

ขอบคุณข้อมูล:SpringNews,kong_sarawit

May