หมอทศพร ซัด บิ๊กตู่ ทำตัวเป็นเด็ก ฉีดสเปย์แอลกฮอล์ใส่นักข่าว

ข่าวทั่วไป

ก่อนหน้านี้เกิดประเด็นร้อนในโลกโซเชียลทั้งในประเทศและต่างประเทศเป็นอย่างมากเลยทีเดียว กับเหตุการณ์ที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้นำสเปรย์มาฉีดใส่นักข่าวที่หน้าทำเนียบรัฐบาลรอสัมภาษณ์

ล่าสุด น.พ.ทศพร เสรีรักษ์ แกนนำพรรคเพื่อไทย ในฐานะจักษุแพทย์ ได้ออกมาโพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวถึงเหตุการณ์ดังกล่าว ระบุว่า” เล่นเป็นเด็กเด็กไปได้ดวงตาของคนเราเป็นอวัยวะที่ละเอียดอ่อนธรรมชาติจึงสร้างให้อยู่ในโครงกระดูก

เบ้าตาด้านหน้ามีหนังตาคอยปิดเปิดป้องกันบนตัวดวงตาเองมีฟิล์มน้ำตาเคลือบอยู่เวลามีอะไรเข้าตาน้ำตาจะไหลออกมาโดยอัตโนมัติเพื่อล้างสิ่งที่เป็นอันตรายออกไปทันทีสารเคมีไม่ว่าจะเป็นในรูป น้ำ ไอ หรือสเปรย์จะเป็นกรด เป็นด่าง

หรือเป็นแอลกอฮอล์ล้วนแต่มีอันตรายต่อดวงตาสามารถทำให้เกิดการระคายเคือง ocular irritationกระจกตาอักเสบ keratitisกระจกตาถลอก corneal abrasionหรืออาจจะทำให้กระจกตาเป็นฝ้าขาวไปเลย

หรือทะลุเข้าไปในลูกตาได้ขึ้นอยู่กับชนิด และความเข้มข้นเห็นภาพนายกรัฐมนตรีของประเทศไทยถือขวดสเปรย์เดินฉีดใส่หน้าผู้สื่อข่าวเป็นที่สนุกสนานแล้วเป็นห่วงครับพ่อแม่ทุกคนควรจะเผยแพร่คลิปนี้ออกไปแล้ว

สอนลูกหลานครูทุกท่านก็ช่วยสอนนักเรียนอย่าเอาอย่างนายกรัฐมนตรีนะครับแล้วท่านนายกฯเองก็เลิกเล่นเป็นเด็กๆเสียทีโตแล้วนะครับรักและเป็นห่วงนะครับอะไรเข้าตา รีบล้างด้วยน้ำสะอาดให้มากที่สุดทันที แล้วรีบไปโรงพยาบาลครับ ”

ขอบคุณข้อมูล : นพ.ทศพร เสรีรักษ์