หมอธีระ เผ ยกลุ่มเสี่ยง ที่ควรไปตรวจหาเชื้อ

ข่าวทั่วไป

เรียกได้ว่าสร้างความตกใจให้กับพี่น้องประชาชนเป็นอย่างมากเลยทีเดียว สำหรับกรณีพบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 เป็นเพศชาย อาชีพดีเจร้านอาหาร ซึ่งตรวจขณะที่ถูกคุมขังในเรือนจำทัณฑสถานบำบัดพิเศษกลาง เบื้องต้นเจ้าหน้าที่

ได้ยืนยันว่าไม่ได้เดินทางไปต่างประเทศ แต่มีการทำงานที่สถานบันเทิง 3 แห่ง ย่านสาขาพระราม 3 , พระราม 5 และ ถ. ข้าวสาร ตามที่มีรายงานไปแล้วนั้น ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็ได้ลงพื้นที่เพื่อดำเนินการทำความสะอาดฆ่าเชื้อ และเชิญตัวพนักงานร้านกักตัวโควิด-19 เนื่องจากตกเป็นผู้สุ่มเสี่ยง

ล่าสุด ทางด้าน รศ.นพ. ธีระ วรธนารัตน์ คณะแพทย์ศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้โพสต์เฟซบุ๊กเผยกลุ่มเป้าหมายที่ควรตรวจหาเชื้อ หลังจากพบว่านักโทษรายนั้นได้ใช้ชีวิตปกติก่อนรู้ว่าตนติดเชื้อ โดยธีระได้ระบุข้อความเอาไว้ว่า

“กลุ่มเป้าหมายที่จำเป็นต้องตรวจจากกรณีติดเชื้อในประเทศล่าสุด หนึ่ง ผู้อาศัยในคอนโดที่ผู้ติดเชื้ออยู่ เพราะจีนก็เคยมีกรณีการแพร่ในที่พักลักษณะนี้มาแล้ว ผ่านการใช้ของสาธารณะร่วมกัน เช่น ลิฟต์ สอง ลูกค้าที่ไปใช้บริการผับ

คาเฟ่ในช่วงวันเวลาที่ผู้ติดเชื้อไปทำงาน ทั้งที่ข้าวสาร พระราม 3 และพระราม 5 สิ่งที่ควรสอบสวนโรคและบอกประชาชนเพิ่มคือ การเดินทางขนส่งสาธารณะต่างๆ ของผู้ติดเชื้อในช่วงเวลาที่ผ่านมา เช่น รถมอเตอร์ไซค์ แท็กซี่ รถตู้ เรือ รถเมล์

พร้อมวันเวลา รวมถึงร้านอาหารต่างๆ ที่ได้ไปใช้บริการครับรัฐควรเปิดจุดบริการตรวจคัดกรองให้ครอบคลุมทุกพื้นที่เพื่อให้คนสามารถเข้าถึงได้ง่ายและรวดเร็ว ทั้งแบบสถานพยาบาล รถโมบาย และแบบไดร์ฟทรู พร้อมประชาสัมพันธ์”

ขอบคุณข้อมูล:setup999

เรียบเรียงโดย:Thira Woratanarat