หมอพรทิพย์ ซัดแรง ปมเสียชีวิต แตงโม นิดา

โซเชียล

ผ่านมาเกือบจะ 3 เดือนแล้ว การเสียชีวิตของ แตงโม นิดา พลัดตกเรือกลางแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งงานนี้หลายๆคนเกิดข้อสงสัยมากมายเลยทีเดียวแม้ว่าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะออกมาแถลงปิดคดีไปแล้วก็ตาม ก่อนหน้านี้จะเห็นว่าคนที่รัก แตงโม ออกมาหาหลักฐานเพื่อพิสูจน์ความจริงว่าเป็นฆาตกรรมไม่ใช่อุบัติเหตุ

ล่าสุด แพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ ที่เป็นอีกหนึ่งคนที่สู้คดี แตงโม ก็ได้ออกมาเปิดใจผ่านรายการ คุยแซ่บโชว์ ทางช่องวัน 31 ในบางช่วงบางตอน เผยว่า คดีแตงโมเป็นคดีแรกที่ตัวแทนผู้ตายไม่อยู่ข้างผู้ตาย

อะไรคืออุปสรรคของคดีนี้ ?

หมอพรทิพย์ : อุปสรรคใหญ่สุดเลยคือเป็นคดีแรกที่ตัวแทนของคนตายไม่ได้อยากให้เราเข้าไปช่วยเต็มที่คือทั้งแม่และทั้งทนายเราพยายามเรียกให้เค้ามาดูแผลเขาให้ตัวแทนมาก็ไปว่าตัวแทนอีกอุปสรรคที่ 2 คงจะเป็นพนักงานสอบสวนแต่พนักงานสอบสวนเป็นประจำอยู่แล้วถ้าเขาไม่เชื่อเขาก็ไม่เอา

แนวโน้มจุดจบคดีนี้ ?

หมอพรทิพย์ : ตอบไม่ได้ค่ะเพราะว่าเรามีหน้าที่ทำให้ดีที่สุดถ้าถามว่าทำไมไม่พูดตั้งแต่ตอนแรกก็มันพูดไม่ได้เราเชื่อได้ว่าธรรมะจัดสรรธรรมะก็คุ้มครองอย่าเพิ่งไปหมดใจว่าทำไรไม่ได้

เป็นคดีแรกในชีวิตที่ยาก ?

หมอพรทิพย์ : ไม่ใช่ค่ะเป็นคดีแรกที่ญาติผู้ตายไม่ได้อยู่ข้างผู้ตาย

คาดการณ์แนวโน้มคดีจะจบยังไง ?

หมอพรทิพย์ : ไม่เคยคาดค่ะปล่อยไปตามธรรมชาติมันจะจบยังไงก็ช่างแต่สักวันนึงมันก็อาจจะมีความเปลี่ยนแปลงเราทำให้ดีที่สุด

ย้อนกลับไปคดีดังที่คุณหญิงหมอปฏิเสธเงินล้าน ?

หมอพรทิพย์ : ตอนนั้นดังจากคดีเจนจิราบุคคลิกแปลกสื่ออยากจะสัมภาษณ์พอสัมภาษณ์อยากจะให้ถ่ายโฆษณามีครั้งนึงเชิญเราเล่นหนังมั่งโฆษณามั่งเราก็มานั่งคิดว่าคงไม่ได้ให้เรามาเพื่อค่าตอบแทนพวกนี้มั้งเลยขออนุญาตเขาว่าขอไม่เอา

คุณหญิงหมอกับตำรวจเหมือนเส้นขนานมีโอกาสมาเจอกันแล้วเดินไปด้วยกันได้ไหม ?

หมอพรทิพย์ : ย้ายมากรุงเทพก็ทำงานคู่กันมาตลอดเลยนะไม่มีวันที่จะทำให้เราเปลี่ยนมันต้องเป็นความจริงอย่างเดียว

เคยโดนข่มขู่บ้างไหม ?

หมอพรทิพย์ : บ่อยๆมีเสียงเข้ามาแต่หลังๆเราเชื่อว่าความเกลียดยิ่งกว่าการข่มขู่ด่าแบบด่านอกรอบด่าในรอบด่าแบบตรงๆเราก็ฝึกแล้วว่าไม่เอาใจไปรับก็ช่างหัวมันเราเชื่อว่าสิ่งที่เราทำเราไม่ได้ทำเพราะเกลียดเค้าเราทำแทนคนตายไม่ใช่แค่คดีแตงโมเสมอมาก็เป็นอย่างนั้น

ขอบคุณข้อมูล : คุยแซ่บโชว์