หมอพรทิพย์ พูดถึง แม่แตงโม

โซเชียล

จากกรณีโทรศัพท์มือถือของ แตงโม นิดา นักแสดงสาวชื่อดัง ที่หลายๆคนสงสัยว่าอยู่ที่ใครเพราะมีมือมืดได้นำภาพ คลิปต่างๆออกมาเปิดเผยหลุดว่อนโซเชียลจนเกิดเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์สนั่นเลยทีเดียว จนกระทั่ง ทนายเดชา ออกมาเปิดเผยความจริงว่า แม่ภนิดา คุณแม่ของแตงโม ส่งโทรศัพท์มือถือไปให้บังแจ็คด้วยตัวเอง

แต่ไม่ได้พูดถึงว่าได้ขายโทรศัพท์ให้บังแจ็คในราคา 3 แสนบาทจริงหรือไม่ โดยเมื่อได้รับโทรศัพท์จากสภ.นนทบุรีแล้ว นางภนิดา ต้องการค้นหาความจริงว่า ลูกสาวเสียชีวิตเพราะถูกฆาตกรรมจริงหรือไม่ จึงไปติดต่อแอปเปิ้ลในประเทศไทยเพื่อขอกู้ภาพในโทรศัพท์

แต่ไม่สามารถกู้ได้และไม่ไว้วางใจ หลังจากนั้นไปหลงเชื่อบังแจ็คว่าสามารถดำเนินการได้ และ สามารถหาสาเหตุการตายของแตงโมได้ คุณแม่เปิดเผยว่า ภาพที่ถูกลบไปคือภาพที่แตงโมใส่ชุดนอนในโรงแรม แต่ไม่ใช่ภาพในคดีนี้

รายงานสืบสวนในทางลับแจ้งว่าบังแจ็คอาจจะเอาข้อมูลนี้ไปให้ยูทูปเบอร์คนดังจอมแฉ เพื่อให้เปิดเผยว่าแตงโมไปนอนในโรงแรม เพื่อให้ไปเชื่อมโยงกับคดี ภาพในเครื่องมีทั้งหมดล้านกว่าภาพ สุดท้ายแล้วยูทูปเบอร์ อาจจะโดนหลอกหรือเปล่า

ทนายเดชา เผยอีกว่า อีกสองวันแม่แตงโมจะพูดทั้งหมด และ จะแถลงข่าวด้วยตัวเอง ส่วนตอนนี้ปิดโทรศัพท์มือถือเพราะค่อนข้างเครียด แต่ส่วนตัวมองว่าจะไปรอเวลาอีก 2 วันไม่ได้ รู้สึกว่าจะเสื่อมเสียไปด้วยจึงขออนุญาตแม่แถลงข่าว เพื่อให้จบไปเลยว่าโทรศัพท์อยู่กับบังแจ็ค ซึ่งจากนี้จะถามแม่ว่าจะตามคืนกลับมาหรือไม่

คุณแม่อาจจะคิดน้อยก็น่าเห็นใจที่อยากรู้ความจริง ถ้าไม่ใจตำรวจภูธรภาค 1 ก็สามารถใช้หน่วยงานกลางได้ตำรวจไซเบอร์ก็มี สำนักงานอัยการก็มีส่วนตัวไม่น้อยใจแต่เห็นใจเพราะอะไรก็ถาโถมเยอะ ทนายเดชาทิ้งท้าย และให้รอฟังแม่แตงโมแถลงข่าวอีกครั้งหนึ่งพร้อมขอความเห็นใจให้แม่แตงโมที่มีคนคอยเสี้ยมและพยายามยุยงว่าลูกสาวถูกฆาตกรรม

ล่าสุด แพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ ได้ออกมาโพสต์หลัง ทนายเดชา แจ้งว่า แม่แตงโม ส่งโทรศัพท์ให้กับ บังแจ๊ค ระบุว่า ” ขอสังคมอย่าเพิ่งประนามหรือตำหนิแม่ ลึกๆเชื่อว่าแม่ยังมีความสงสัยติดใจ

ในสาเหตุการตายของลูกที่ตอนแรกคงเข้าใจว่าไม่ซับซ้อน บวกกับได้รับคำแนะนำ คำปรึกษาที่เน้นการเชื่อมั่นตำรวจ สิ่งที่น่าห่วงคือคนอื่นๆที่มีทั้งตั้งใจช่วยหาความจริง มีทั้งลุ้น หรือมีทั้งแอบแฝง

ที่ทำอะไรแล้วอาจไม่ส่งผลดีต่อผู้ตาย ขอเป็นกำลังใจให้แม่ได้มีดวงตาเห็นธรรมแยกแยะได้ว่าใครบ้างที่จะทำให้เกิดความเป็นธรรมต้องผู้ตายอย่างแท้จริง (ขอบคุณภาพจากอีจัน) ” ท่ามกลางชาวเน็ตแห่แสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก

ขอบคุณข้อมูล : Porntip Rojanasunan , อีจัน