หมอพรทิพย์ ลั่น คดีบอส ไม่ปฏิรูปคงไม่ได้เเล้ว

ข่าวทั่วไป

เรียกว่าเป็นประเด็นดังที่เกิดขึ้นในโลกโซเชียลกันอยู่ในขณะนี้ หลังจากที่ บอส อยู่วิทยา ได้ขับรถชนนายตำรวจจนเสียชีวิต เเต่อัยการสั่งไม่ฟ้องทุกข้อกล่าวหา ทำให้ทางประชาชนจำนวนมาก ต่างไม่พอใจพร้อมทั้งออกมาต่อว่าเรื่องที่เกิดขึ้นกันอย่างหนัก

ล่าสุด ทางด้านหมอพรทิพย์ หรือเเพทย์หญิง พรทิพย์ โรจนสุนันท์ กรรมการในคณะกรรมการด้านกระบวนการยุติธรรม ก็เป็นอีกหนึ่งคนที่ขออกมาโพสต์ถึงประเด็นที่เกิดขึ้นว่า  “ไม่ปฏิรูปคงไม่ได้แล้ว มีหลักฐานชัดเจนในคดีแต่ผู้ที่ทำสำนวนที่ทำให้เกิดความอ่อนจนท้ายสุดสั่งไม่ฟ้อง

ทั้งผู้บริหารของอัยการทั้งตำรวจต่างไม่มองที่ความจริง ความยุติธรรม แต่มองที่ข้อกฎหมายจึงปัดความรับผิดชอบกันให้วุ่นวาย ทุกคดีที่ล้มเหลวต้องมีคำตอบไม่ใช่โทษกันไปโทษกันมา และไม่ยอมให้คนนอกตรวจสอบ

นายกปรับครมแล้วเห็นทีจะปล่อยเรื่องนี้ให้ผ่านไปเฉยๆไม่ได้เพราะท่านสัญญาต่อสภาว่าจะปฏิรูปตำรวจ ความล้มเหลวของคดีนี้เป็นเรื่องกระบวนการยุติธรรม ต้องคลี่ให้เห็นปัญหาทุกจุด ทุกขั้นตอน ยามนี้กรรมาธิการยุติธรรมของสส กำลังขับเคลื่อน

มีการตอบสนองต่อปัญหาเร็วมาก ต่างจากกรรมาธิการยุติธรรมของสวที่นิ่งเฉยทั้งที่มีหน้าที่ต้องปฏิรูป อย่าปล่อยให้เรื่องเงียบหาย คดีน้องชมพู่ก็คือปัญหาในการสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐาน อ่านข่าวว่าอัยการส่งหนังสือแจ้งตำรวจว่าสั่งไม่ฟ้อง

ตำรวจจึงออกหนังสือว่าจะถอนหมายทั้งที่แก่นของปัญหาคือความล้มเหลวที่ทุกฝ่ายต้องรับผิดชอบ ที่สำคัญคือสื่อต่างประเทศเป็นคนนำข้อมูลมาเปิดเผย ไม่ใช่สื่อไทย ไม่รู้สึกอายกันบ้างหรือ เรื่องนี้ไม่มีทางจบง่ายๆแน่นอน

ขอบคุณข้อมูล:Porntip Rojanasunan

เรียบเรียงโดย:setup999

May