หมอพรทิพย์ สงสัยคดี แตงโม มีเงื่อนงำ แนะ ตร.ควรส่องกระจกดูตัวเอง

บันเทิง

ต้องบอกเลยว่าจากกรณีเสียชีวิตของ แตงโม นิดา นักแสดงสาวชื่อดัง พลัดตกเรือจมน้ำตอนนี้บอกเลยว่าสังคมตั้งข้อสงสัยกันหนักมากออกมาทวงความยุติธรรมให้กับ แตงโม แต่ก็ไม่รู้ว่าเกิดจากอุบัติเหตุหรือเจตนากันแน่นอนเพราะพบพิรุธมากมายเลยทีเดียว

เมื่อวันที่ 12 มี.ค. 65 ที่ผ่านมา พญ.คุณหญิงพรทิพย์ ก็ได้ออกมาเผยถึงกรณีคดีการเสียชีวิตของ แตงโม โดยบางช่วงบางตอน พูดว่า กรณีคดีของคุณแตงโมทำให้เห็นว่ามือปิดฟ้าไม่มิดความยุติธรรมที่ผ่านมาอาจถูกบิดเบือนได้

แต่คดีนี้มีความผิดปกติตั้งแต่เริ่มต้นทำให้สังคมเห็นใจและออกมาช่วยกัน พร้อมแนะนำตำรวจว่าถึงเวลาแล้วควรหันมาส่องกระจกดูตัวเองหยุดที่จะถลำลึกไปมากกว่านี้ ถึงความไม่โปร่งใสเรื่องศพไม่ใช่ปัญหาเรื่องใหญ่คือประชาชนเข้าไม่ถึงความยุติธรรม

เพราะที่ผ่านมามีหลายคนรวมไปถึง ไทด์ เอกพันธ์ ออกมาตั้งข้อสังเกตบาดแผลบนใบหน้าของ น้องแตงโม ว่ามีความผิดปกติทางนิติเวชต้องนำรูปภาพมายืนยันกับคุณแม่และญาติผู้เสียชีวิตเพื่อคลายข้อสงสัย

ซึ่งเป็นสิทธิ์ของญาติที่สามารถร้องขอได้ ทั้งนี้ตนแนะนำให้ทนายความพร้อมญาติไปสถาบันนิติเวชเพื่อขอรับทราบผลการชันสูตรศพก่อนที่จะไปสถานีตำรวจ แต่ในวันนี้ทางทนายความไปผิดที่ผิดขั้นตอน

แต่อย่างไรก็ตามสามารถไปขอย้อนหลังได้สิ่งที่ตนทำได้ขณะนี้คือการให้คำแนะนำว่าต้องทำอย่างไรบ้างก่อนหน้าตนออกหนังสือเชิญในนามคณะกรรมมาธิการไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

แต่ได้รับหนังสือตอบปฏิเสธกับมาทุกหน่วยงานพร้อมทั้งคำถามว่าทำไมถึงตรวจสอบไม่ได้มีเงื่อนงำอะไรหรือไม่ และขอยืนยันว่า แม่แตงโม ต่อสายตรงถึงตนเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาโดยตนแนะนำให้คุณแม่ขอดูรูปภาพและข้อมูลชันสูตรที่สถาบันนิติเวช รพ.ตำรวจ

หากไม่ให้หรือยังไม่พอใจให้ยื่นโดยตรงกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม ขอทำการชันสูตรศพรอบที่ 2 แม่แตงโมยังไม่เคยเห็นศพน้องแตงโมมาก่อนแต่หลังจากที่ดูรูปภาพที่ญาติส่งมาให้

จึงติดใจสาเหตุการเสียชีวิตโดยเฉพาะบาดแผลบนใบหน้าพร้อมตั้งข้อสังเกตว่าหากศพจมน้ำบาดแผลซ้ายขวาจะเท่าเท่าๆกัน หากมีจุดไหนเน่ามากกว่าจุดอื่นให้ระมัดระวังจุดนั้นจะมีบาดแผลแต่อาจไม่เสมอไปเนื่องจากมีตัวแปรเยอะเพราะอยู่ในน้ำ ยังไงก็ต้องรอติดตามกันนะคะ