หมอริท สุดทน ตั้งคำถามหลังต้องหลบรถ บนทางเท้า

บันเทิง

สำหรับ หมอริท เรืองฤทธิ์ ศิริพานิช หรือ ริท เดอะสตาร์ เป็นอีกหนึ่งคนบันเทิงหนุ่มที่เป็นขวัญใจชาวเน็ตเลยละค่าาา เพราะเป็นคนที่มีความสามารถครบเครื่องเและนอกจากจะหล่อแล้ว ยังเรียนเก่งมากอีกด้วย ซึ่งก่อนหน้านี้เจ้าตัวก็ได้ทำช่องยูทูป โดยใช้ชื่อว่า #เรื่องของหมอ

ซึ่งในแต่ละคลิปนั้นก็จะมีความสนุกสนาน ขี้เล่นตามสไตล์แต่ก็แฝงไปด้วยสาระความรู้อีกด้วย ตอนนี้ก็มีการทำออกมาให้ชมหลาย Ep แล้วด้วยกัน แต่ Ep ที่ 19 ก็เป็นประเด็นที่หลายคนเห็นด้วยกับ หมอริท นั่นก็คือ เรื่องการหลบรถบนทางเดินเท้า

เพราะในคลิประหว่างที่เดินบนทางเท้าก็มีจักรยานปั่นมา เพื่อนของหมอริทก็ได้ทักให้หลบจักรยาน ซึ่งหมอก็ตั้งคำถามขึ้นมาว่า “ทำไมเราต้องระวังอะ ก็มันเป็นทางเท้าอะไม่ใช่ทางจักรยานซะหน่อย เค้าต้องระวังเรารึเปล่า ทางเท้าไม่ใช่ทางจักรยานใครมาก็ให้เค้าเป็นคนหลบเรา เราไม่ต้องหลบเค้า สร้างนิสัยผิดๆกันให้คนเดินเท้าไปหลบจักรยาน-มอเตอร์ไซค์ได้ไง ไม่ถูก”

ซึ่งก็มีแฟนๆหลายคนที่เห็นด้วยกับประเด็นนี้และเข้ามาคอมเมนต์เลยว่า ชอบตรงที่พูดเรื่องจักรยาน เราก็เป็นแบบนี้ คือแบบทำไมเราต้องหลบ คนที่ต้องหลบคือเขาซิ เพือ่นก็จะบอกเออๆ ช่างมันเถอะ เนี่ยย!!! ปล่อยให้ทำผิดไปแบบนี้ ไม่มีคนบอก มันเลยคิดว่าที่ทำอยู่มันถูกไง ขอบ่นยาวหน่อยนะ 5555

ประเด็นนี้ก็เป็นอีกหนึ่งประเด็นที่ถกเถียงกันมานานแล้วละค่ะ ว่าทำไมเราต้องคอยระวังคอยหลบรถบนทางเท้ากันด้วย ซึ่งก็เคยมีคลิปไวรัลที่ถูกแชร์อย่างการที่มี คนใจกล้าคนนึงยืนมั่นคงไม่ยอมหลบรถที่ผ่านไปผ่านมาบนทางเท้าเพราะนี่มันคือที่ของเธอ

ก็ไม่รู้เหมือนกันว่าเป็นเพราะยอมกันมาโดยตลอดหรือเปล่า ถึงทำให้หน้าที่การเฝ้าระวังและคอยหลบคือหน้าที่ของคนที่เดินบนทางเท้าแทนที่จะเป็นผู้ขับขี่นั่นเองค่ะ ซึ่งจริงๆแล้วก็ไม่สามารถขับขี่ได้ทั่วแบบนี้จริงๆควรจะขับขี่บนทางที่เค้าจัดให้มากกว่า

แต่ถ้ามาถกกันเรื่องประเด็นนี้ก็จะมีหลายคนที่แย้งอีกว่าก็พื้นที่สำหรับให้จักรยาน และรถมีไม่พอนั่นเองถึงต้องมาเบียดเบียนทางเท้า เรื่องแบบนี้ก็พูดยากจริงๆค่ะ และถกเถียงกันอีกกี่วันก็ไม่จบ หวังว่าวันนึงเรื่องแบบนี้จะหมดไปได้เพราะการจัดการที่ดีนะคะ

ขอบคุณข้อมูล : MhorRitz , @ ritz_rueangritz

เรียบเรียงโดย : setup999