หมอริท เดอะสตาร์ เคลื่อนไหวปม โตโน่ เตรียมว่ายข้ามโขง

บันเทิง

ต้องบอกเลยว่ากลายเป็นประเด็นดราม่าเลยละค่ะ หลัง นักร้อง-นักแสดงหนุ่มชื่อดังอย่าง “โตโน่ ภาคิน” ได้ออกมาเปิดใจว่าเตรียมจะว่ายน้ำข้ามแม่น้ำโขงไปกลับไทย-ลาว ระยะทางกว่า 15 กิโลเมตร เพื่อนำเงินไปช่วยโรงพยาบาลริมฝั่งโขง คือ โรงพยาบาลนครพนมของไทย

และโรงพยาบาลแขวงคำม่วน สปป.ลาว ในวันที่ 22 ต.ค.นี้ เพราะเรื่องนี้ชาวเน็ตก็ได้ออกมาท้วงติงหนักมากว่า อันตรายมากไหนจะน้ำเชี่ยว น้ำฝน พายุกำลังเข้าหลายลูก ซึ่งกลัวว่าจะทำให้เจ้าหน้าที่ที่ต้องไปดูแลอย่าง กู้ภัย หมอ พยาบาลทั้งหลายจะเสี่ยงไปด้วย

โดยเรื่องนี้น้องชายคนสนิทในวงการบันเทิงอย่าง “หมอริท เรืองฤทธิ์” หรือ หมอริท เดอะสตาร์ ก็ได้ออกมาทวิตข้อความถึงเรื่องนี้ด้วยความเป็นห่วง เอาเป็นว่าจะว่ายังไงไปอ่านกันเลยดีกว่าค่ะ

“เหมือนอยู่ในสภาวะ กลืนไม่เข้า คายไม่ออก เห็นแล้วไม่สบายใจ คือความเห็นคนรอบข้างเราและความรู้สึกเรามันบอกอีกอย่าง แต่ความเชื่อความมุ่งมั่นที่จะทำของคนที่เรารักมันเป็นอีกอย่าง และเราก็รู้จักเค้าดีว่า ไม่ว่าใครจะพูดยังไงก็ไม่สนใจ เพราะเค้าเชื่อในสิ่งที่เค้าทำ แต่เราก็รักและห่วงเค้า”

-นี่เป็นห่วงคนที่จะต้องมีส่วนรับผิดชอบในการกระทำของเค้ามากกว่าอะ ถ้าเกิดอะไรขึ้นแล้วมีคนต้องบาดเจ็บหรือสูญเสียเพราะเขาขึ้นมา เขารับผิดชอบไหวมั้ย

-บอกเขาเลื่อนไปก็ได้นะคะคุณริท จากใจคนในพื้นที่เลย ช่วงนี้น้ำไหลเชี่ยว(ภาษาไทยเขียนแบบนี้มั้ยนะ?) มันอันตรายมากๆ ซึ่งเขาไม่ได้ว่ายคนเดียว บอกให้เขาเห็นใจ จนท คนอื่นๆ ด้วยที่จะต้องไปดูแลเขาอ่ะ อย่าเห็นแก่ตัว

-ว่ายได้นะหมอ แต่รอหน่อย ไม่ให้น้ำเชี่ยว มีพายุอย่างทุกวันนี้ ถ้าเค้าจะทำด้วยความตั้งใจดีจริงๆ เค้าจะฟังแค่เลื่อนเวลาไปหน่อย ปลายปีชิลด์ๆ น่าจะดีกว่าระยะใกล้นี้กัลยาณมิตรย่อมเตือนกันได้

-ฝากหมอบอกเขานะคะว่าสิ่งที่เขาทำคือภาระให้หมอพยาบาลและกู้ภัย แล้วคนไข้ที่รอหมอที่ต้องให้มารักษา แต่ต้องทิ้งมาเฝ้าริ่มตลิ่งกับสิ่งที่เขาทำด้วยนะคะ ว่าคนพวกนั้นเขาลำบากขนาดไหน

-แต่อยากให้มีพี่ๆหรือผู้ใหญ่หลายๆคนลองไปเตือนพี่เค้าดูอีกทีได้มั้ย มันมีวิธีที่สร้างสรรค์และดีกว่าการทำแบบนั้นหลายวิธีเลยนะ เพราะมันมีผลเสียมากกว่าผลดีหลายข้อมากๆอยากให้เอาไปพิจารณาดู😔

-เข้าใจน้องหมอริทนะคะ บางเรื่องอาจต้องปล่อยวางค่ะ

-พี่เค้าดื้อจัง

-กอดๆ พี่หมอริทนะคะ ถ้าเตือนเเล้วเขาไม่ฟัง ก็ปล่อยวางเถอะ เราทำหน้าที่ของเราให้ดีที่สุดพอ ส่วนเค้าถ้าคนอื่นเตือนไม่ได้ก็ปล่อยเค้าไปเรียนรู้ด้วยตัวเอง เเต่เรื่องที่เขากำลังจะทำ มันเดือดร้อนคนอื่น !!!!

งานนี้ก็มีชาวเน็ตเข้ามาคอมเมนต์สนั่นเลยละค่ะ ซึ่งหลายคนก็บอกเลยว่าถ้าคนที่รักกันจริงก็น่าจะเตือนกันได้

ในขณะที่หลายคนก็บอกเลยว่าจริงๆว่ายน้ำได้นะ แต่น่าจะเลื่อนออกไปในช่วงที่ปลอดภัยกว่านี้หน่อยจะดีกว่า

เอาเป็นว่าเรื่องนี้ก็ต้องแล้วแต่การตัดสินใจของโตโน่แล้วละค่ะ เพราะมีกำหนดการแล้วแต่เจ้าตัวบอกเองว่าถ้าลงไม่ได้หรือเสี่ยงก็ลงไม่ลงน้ำและเอาทุกคนไปเสี่ยงหรอก

ขอบคุณข้อมูล : @MhorRitz