หมอเอ้ก แถลงข่าวโควิด-19 ทำชาวเน็ตฟิน กดหัวใจให้รัวๆ

ข่าว

วันที่ 26 มีนาคม 2563 กระทรวงสาธารณสุขได้ออกมาแถลงสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 วันนี้ว่า มียอดผู้ป่วยติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้น 111 ราย รวมยอดผู้ติดเชื้อสะสม 1,045 ราย เสียชีวิตรวม 4 ราย กลับบ้านแล้ว 88 ราย อาการหนัก 4 ราย

ยังรักษาตัวอยู่โรงพยาบาล 953 ราย ซึ่งมีทั้งอาการน้อยและปานกลาง และล่าสุดมีบุคลากรทางการแพทย์ติดเชื้อสะสมแล้วจำนวน 9 ราย และนอกจากนั้นก็มีอยู่ช่วงหนึ่งที่ นายแพทย์คณวัฒน์ จันทรลาวัณย์ หรือ หมอเอ้ก คณะที่ปรึกษารักมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข

พูดเกี่ยวกับระบบเว็บไซต์ที่พัฒนามาเพื่อติดตามข่าวสารและจำนวนผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโคโรน่า ซึ่งจะรายงานยอดผู้ป่วยสะสมในแต่ละวัน รวมถึงจำนวนคนที่รักษาหายกลับบ้านได้แล้ว คนที่ยังรักษาอยู่ และผู้เสียชีวิต สามารถเข้าไปดูได้ที่เว็บไซต์

covid19.ddc.moph.go.th ซึ่งยังมีแผนที่ประเทศไทย บอกถึงการระบาดของโรคแต่ละจังหวัด ซึ่งย้ำว่าไม่ได้ทำให้คนในพื้นที่ตื่นตระหนก แต่เป็นการทำให้ทุกคนตระหนักว่าหากเป็นพื้นที่ของท่าน ควรปฏิบัติตัวอย่างไร ควรตรวจเชื้อหรือไม่

โดยจะมีแบบฟอร์มให้กรอกคัดกรองอาการต่างๆ เพื่อคำนวณความเสี่ยงระดับ 1-4 ซึ่งแต่ละระดับจะมีคำแนะนำว่าควรปฏิบัติตัวอย่างไรโดยเว็บนี้เป็นข้อมูลอย่างเป็นทางการของกระทรวงสาธารณสุข และกรมควบคุมโรค ข้อมูลอาจจะช้าไม่ทันใจ

แต่เป็นข้อมูลที่ถูกต้องและเป็นทางการซึ่งในขณะที่หมอเอ้กอธิบายให้ประชาชนฟังเพื่อความเข้าใจ ในไลฟ์สดนั้นชาวเน็ตก็ได้แห่เข้ามาคอมเมนต์กันอย่างฟินเลยทีเดียวบอกสบายหูสบายตาแถมส่งหัวใจรัวๆงานดีขนาดนี้ทำไมเพิ่งมาคะคุณหมอเอ้ก

ก็นับว่าเป็นอีกหนึ่งสีสันในการแถลงข่าวในวันนี้เลยก็ว่าได้ แหม่ๆหมอหล่อขนาดนี้ทำเอาหลายๆคนตั้งอกตั้งใจฟังกันเพียบเลยค่า ทำไมเพิ่งจะมาก็ไม่รู้เนอะ555+สาวๆฟินหนักมากๆเลยทีเดียว หมอหล่อบอกต่อค่าทุกคน

ขอบคุณข้อมูล:LiveNBT2HD , หมอเอ้ก คณวัฒน์ จันทรลาวัณย์

เรียบเรียงโดย:setup999