หมอแล็บ โพสต์ภาพ ผู้คนมารอแน่นขนัด

ข่าวทั่วไป

สถานการณ์ในตอนนี้น่าเป็นห่วงอย่างมากเลยทีเดียวค่ะ สำหรับการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ที่ตอนนี้หลายโรงพยาบาลเตียงไม่เพียงพอต่อจำนวนผู้ป่วย เจ้าหน้าที่หมอพยาบาลต่างก็ทำงานกันอย่างหนักแทบไม่มีเวลาได้พักผ่อน ซ้ำร้ายเจ้าหน้าที่หลายคนยังติดเชื้อจากคนไข้อีกด้วย

ตอนนี้ยังมีประชาชนอีกจำนวนมากที่ยังไม่ได้เตียงเข้ารักษา หลายคนต้องนอนรอเจ้าหน้าที่มารับที่บ้าน บางคนก็รอไม่ไหวเสียชีวิตไปก็มี แม้ว่าตอนนี้หน่วยงานองค์กรต่างๆจะช่วยกันอย่างเต็มที่แล้วก็ตาม

และอีกหนึ่งอย่างที่จะช่วยให้สถานการณ์เบาลงได้ก็คือการที่ประชาชนได้รับวัคซีน ซึ่งที่ผ่านมาก็มีประชาชนเข้ารับการฉีดวัคซีนอย่างต่อเนื่อง แต่ถึงอย่างไรตอนนี้วัคซีนก็ยังคงไม่เพียงพอต่อจำนวนผู้ที่ต้องการฉีด

ล่าสุดทางเพจ “หมอแล็บแพนด้า” ได้ออกมาโพสต์ภาพที่ทำเอาหลายคนกังวลเป็นอย่างมาก โดยเป็นภาพที่ผู้คนแห่มารอกันที่บริเวณลานจอดรถของห้างดังในจังหวัด นนทบุรี เยอะจนห้างแทบแตกเลยทีเดียว

โดยมีการเขียนแคปชั่นว่า “บรรยากาศพี่น้องมารอฉีดวัคซีน ที่เดอะมอลล์ งามวงศ์วาน” ประชาชนต่างเบียดเสียดกันเพื่อต่อคิวฉีดวัคซีน งานนี้เลยทำให้หลายคนกังวลว่าอาจจะมีการติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มเติมได้ เพราะไม่สามารถรู้ได้เลยว่าใครมีเชื้อบ้าง

นอกจากนี้ยังมีลูกเพจหลายคนเลยที่ส่งภาพบรรยากาศการรอฉีดวัคซีนมาให้ทางเพจได้ดู ซึ่งก็เป็นสถานทีี่เดียวกันกับที่ทางหมอแล็บโพสต์ บอกเลยค่ะว่าผู้คนมารอกันเยอะมากจริงๆ

คอมเมนต์กันรัวๆเลยว่า อากาศไม่ถ่ายเท คนเบียดแบบนี้ คนจะติดเพิ่มนะครับ , ถ้าเกิดสมมุดฉีดหมดแล้ว และวัคซีนที่รัฐบาลนำมาฉีดให้ประชาชนไม่ได้ผลป้องกันเดลต้าไม่ได้ ประเทศเราจะต้องนับหนึ่งใหม่รึป่าวคับ อ่านข่าวมีแต่คนไม่เชื่อมั่นsinovac ,

ได้วัคซีน แถมเชื้อ ไปฟักตัวด้วย , ตลกแล้วระบบลงทะเบียนมีแต่ยกเลิกบอกไม่มีวัคซีน​ แต่ ให้คนมารอคิวแย่งกันฉีด​ เพื่อให้เกิดคัสเตอร์ใหม่​ แบบ​ walkin​ มีวัคซีนก็กระจายให้ระบบลงทะเบียนสิ​ หรือชอบเห็นภาพคนมาขอวัคซีนฉีด​

สำหรับจำนวนผู้ติดเชื้อวันนี้ (17ก.ค.64) นั้นก็ได้พุ่งไปที่ 1 หมื่นกว่ารายเป็นที่เรียบร้อยแล้วค่ะ อย่างไรก็ขอให้ทุกคนระมัดระวังตัวเองให้ดี ออกไปนอกบ้านก็ป้องกันตัวเองให้เต็มที่ ขอให้ทุกคนปลอดภัยนะคะ

ขอขอบคุณ : หมอแล็บแพนด้า