หมอโอ๊ค-โอปอล์ อัปเดตพัฒนาการ น้องอลิน-อลัน

บันเทิง

ต้องบอกเลยว่าเผลอแป๊บเดียวเริ่มโตเป็นหนุ่มสาวกันแล้ว สำหรับฝาแฝด น้องอลิน น้องอลัน ลูกๆของ หมอโอ๊ค สมิทธิ์ โอปอล์ ปาณิสรา อารยะสกุล แถมตอนนี้ทั้งคู่เริ่มฉายแววเดินตามรอยคุณ่พอคุณแม่เข้าวงการบันเทิงอีกด้วย ก่อนหน้านี้ หมอโอ๊ค โอปอล์ ได้ออกมาอัปเดตพัฒนการของลูกๆให้ฟังกันยิ่งโตยิ่งแตกต่างกันมาก

พัฒนาการของน้องสองคนเป็นยังไงบ้าง เลี้ยงง่ายขึ้นไหม ?

หมอโอ๊ค : ตามวัยเลยครับ ก็คือตอนนี้เขาแข็งแรงขึ้น เรื่องสุขภาพ เรื่องการเติบโต เราเห็นว่าเขาเก่งขึ้น ทำอะไรได้เยอะขึ้น อย่างเช่น อลันตอนนี้เขาสามารถออกไปวิ่งกับผมได้แล้ว ส่วนอลินก็สามารถเล่นหรือทำกิจกรรมต่างๆ กับคุณแม่ได้แล้วเช่นกัน รวมถึงเขาทั้งสองคนเองก็เริ่มมีสังคม เริ่มมีเรื่องราวเกี่ยวกับเพื่อน เริ่มมีเรื่องนู้นเรื่องนี้มาเล่าให้ฟัง

โอปอล์ : ถ้าถามปอล์นะ ปอล์คิดว่ายิ่งโตยิ่งยากคือตอนเป็นเด็กเล็กปอล์เข้าใจว่า การที่ลูกตื่นมากินนมทุก 3 ชั่วโมง และอึตลอดเวลาปอล์คิดว่าตอนนั้นยากแล้วแต่ปรากฎว่าพอเขาโตขึ้นเขามีความคิดเป็นของตัวเอง 100 เปอร์เซ็นต์

บวกกับปอล์กับพี่โอ๊คเราคุยกันมาตลอดว่าจะให้ลูกเป็นตัวของตัวเองเต็มร้อยดังนั้นช่วงนี้มันจึงเป็นอะไรที่ยากสำหรับเราในการที่จะให้คำตอบเวลาเขาถามว่า อันนี้คืออะไร อันนี้ทำได้ไหม หรือเวลาเขาไปเจอสังคมและเราต้องให้คำตอบ

เราควรทำยังไงเพื่อที่คำตอบเราจะไม่ฝังหัวลูกโดยที่เขาจะไม่นำมันไปตัดสินทุกเคสแบบนี้ ปอล์ก็เลยคิดว่ามันยาก แต่ว่าทั้งนี้ทั้งนั้นปอล์กับพี่โอ๊คก็พยายามให้เวลาลูกเต็มๆ เราช่วยดูแลลูกร่วมกันมาตลอด เราเป็นทีมเดียวกันมาตลอด

หมอโอ๊ค : ตัวผมเองก็อยากที่จะรู้จักเขาสองคนให้มากที่สุด เพราะอย่างที่บอกเขาเริ่มมีความเป็นตัวของตัวเองกันแล้ว

ความแตกต่างของเขาสองคนชัดเจนขนาดไหน ?

โอปอล์ : ชัดมากปอล์งงมากอย่างอลันเขาก็จะเก่งเลขไปเลยวิทยาศาสตร์ไปเลยคือเขาก็จะมีความชัดเจนขณะเดียวกันทางด้านอลินเขาก็เป็นขีดสุดของความสดใส อลินไม่เคยหยุดพูด อลินไม่เคยหยุดถาม ตื่นตัวตลอดเวลา

เขาบอกว่าตอนอยู่โรงเรียนเขาเหนื่อยมากเพราะเพื่อนทุกคนอยากเล่นกับเขา แต่ว่าไม่เป็นไรเขาจะเล่นกับทุกคน ซึ่งบางทีปอล์ก็เอ๊ะใช่เหรอคือเขาจะเวทกันได้ดีกับอลัน อลันจะเป็นทางการขั้นสุด ส่วนอลินจะไม่มีหลักการ มันเลยทำให้เขาสองคนสนิทกันมากค่ะ

เพราะไม่ค่อยจะมีภาพของน้องทั้งสองคนทะเลาะกันให้เห็น หลายคนก็สงสัยว่าเราเลี้ยงลูกยังไงให้เขารักกันขนาดนี้ ?

หมอโอ๊ค : เราต้องยอมรับให้ได้ว่าการไม่ทะเลาะกันเลยไม่มีจริง คนเรามันต้องมีความเห็นส่วนตัว มีสิทธิฉัน สิทธิเธอ และเด็กวัยนี้มีอยู่แล้ว เบียดกัน แย่งกัน แต่เราก็จะใช้วิธีให้เขาเคลียร์กันเองโดยที่เราไม่ยุ่ง

โอปอล์ : แต่เราก็จะมีกติกาให้นะคะ คือห้ามตีตัวเอง ห้ามตีน้อง ห้ามตีพี่ และก็ห้ามทำลายของ

หมอโอ๊ค : มันเป็นกฎของเราครับ คือถ้าเขาตีกัน ตีตัวเอง หรือทำลายข้าวของต่าง เหล่านี้ถือว่าผิดกฎและถ้าทำผิดกฎก็ต้องไปนั่งบันได ซึ่งการนั่งบันไดเป็นอะไรที่เจ็บปวดมากสำหรับเขาโดยที่เขาก็จะรับรู้ได้เลยว่านี่คือคุณพ่อคุณแม่โกรธแล้ว