หมอ-พยาบาล ยืนปรบมือให้คุณยาย วัย 104 ปี

ต่างประเทศ

ต้องบอกเลยว่าสถานการณ์โควิด-19แพร่ระบาดไปทั่วโลก ประชาชนทั่วโลกได้รับเชื้อกันเป็นจำนวนมากเลยทีเดียว แถมบางคนที่ได้รับเชื้อถึงขนาดเสียชีวิตเพราะเชื้อไวรัสดังกล่าว โควิด-19มันรุนแรงมากจริงๆ ใครไม่แข็งแรงพอก็ไม่สามารถอยู่ได้

และตอนนี้ก็ดูเหมือนโควิด-19มันจะกลับมาระบาดหนักอีกรอบแล้วด้วย คนที่ติดไปแล้วก็สามารถติดใหม่ได้ยังไงก็ต้องระวังตัวกันไว้ให้ดีๆ ล่าสุดเมื่อวันที่ 8 เม.ย. 64 ที่ผ่านมาสำนักข่าวต่างประเทศ Mirror ได้รายงานว่า บุคลากรในโรงพยาบาลซาน ราฟาเอล

ในโคลอมเบีย ต่างยืนปรบมือเพื่อเป็นเกียรติและกำลังใจ แก่คุณยายคาร์เมน เฮอร์นันเดช ขณะออกจากโรงพยาบาลหลังเพิ่งหายดีจากการติดเชื้อโควิด-19ในวัย 104 ปี โดยคุณยายพักรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลเป็นเวลา 21 วัน

นับตั้งแต่แอดมิทมาเมื่อเดือนที่แล้ว ที่น่าสนใจคือนี่เป็นครั้งที่ 2 แล้วที่คุณยายคาร์เมนมีผลตรวจเชื้อโควิด-19 เป็นบวก โดยครั้งแรกเป็นเมื่อเดือน มิ.ย. ปีที่แล้วซึ่งในตอนนั้นสถานการณ์ยังน่าหวาดวิตกอยู่ ก่อนที่จะเข้ารักษาตัว

อยู่ที่บ้านพักคนชราแถวบ้านเกิดตนเองที่อยู่มา 25 ปีจนหายดีและเพิ่งได้รับวัคซีนไปเมื่อเดือน ก.พ. ที่ผ่านมา แต่แล้วเหมือนโชคชะตากลั่นแกล้ง ทำให้คุณยายกลับมาติดเชื้อโควิดอีกเป็นครั้งที่ 2 แม้จะได้รับวัคซีนไปแล้ว

แต่ด้วยสุขภาพอันดีเยี่ยม ความสามารถทางร่างกายถือว่าดีที่สุดในรุ่นของตัวเองทำให้การติดเชื้อครั้งที่ 2 ของเธอนั้นไม่อาจทำอะไรเธอได้ ต้องบอกเลยว่าคุณยายสุดยอดมากจริงๆที่รอดจากการติดเชื้อโควิด-19มาได้ถึง 2 ครั้ง

ขอบคุณข้อมูล: https://www.mirror.co.uk/