หมู พงษ์เทพ เล่าวินาทีสุดช็อกป่วยมะเร็งระยะสุดท้าย ใจหายเล่นกีตาร์ไม่ได้

บันเทิง

ต้องบอกเลยว่าเป็นนักร้องเพลงเพื่อชีวิตที่มีผลงานเพลงฮิตมากมาย สำหรับ หมู พงษ์เทพ กระโดนชำนาญ หรือที่หลายๆคนเรียกกันติดปากว่า น้าหมู  ปัจจุบันอายุ 68 ปีแล้วค่า

เจ้าของฉายา กวีศรีชาวไร่ เป็นสมาชิกคนหนึ่งของวงดนตรีเพื่อชีวิต คาราวาน มีบุคลิกเป็นคนสนุกสนานเฮฮา พูดเก่ง เมื่อแสดงคอนเสิร์ตครั้งใด มักจะสร้างความสนุกให้กับผู้ชมด้วยการพูด

ด้วยลีลาของตัวเองจนกลายเป็นเหมือนการทอล์กโชว์กลาย ๆมีแฟนๆติดตามทั้งรุ่นเล็กรุ่นใหญ่เลยทีเดียวค่าทุกคน ก่อนหน้านี้ หมู ได้มีโอกาสไปนั่งพูดคุยเป็นแขกรับเชิญในรายการ Club Friday Show

เปิดใจเรื่องราวในชีวิตวินาทีสุดช็อกพบเป็นมะเร็งระยะสุดท้าย ใจหายเล่นกีตาร์ไม่ได้แล้ว มีวันหนึ่งเล่นคอนเสิร์ตที่พระราม 2 เล่นอยู่กลางๆ เพลงอึราดเลย

เราไปส่องกล้องเจอมะเร็งระยะสุดท้ายจะเข้าไปต่อมน้ำเหลืองแล้ว เราก็ขายทุกอย่างเลย ขายรถ ขายบ้าน ขายม้า กีต้าร์เกือบหมดตู้ขายหมดทุกอย่างเลย

แต่ที่มันโหดร้ายคือแขนของเราหมดความรู้สึกเดี๋ยวนี้ คือเล่นกีต้าร์ไม่ได้เลยได้แต่อุ้มไว้ เปิดชีวิตที่อาภัพเพราะหวงแหนความเป็นตัวเอง ไม่ยอมให้ใครมาเปลี่ยนอะไร

ถ้ามีผู้หญิงต้องอยู่คนละบ้าน อยู่คนละอำเภอ และครั้งหนึ่งเคยโดนผู้หญิงขอแต่งงาน ขอให้มาอยู่ด้วยกัน ซึ่งในชีวิตไม่เคยคิดเรื่องแต่งงาน

จนกระทั่งเจอผู้หญิงที่รักอยากแต่งงานด้วย แต่พ่อแม่ฝ่ายหญิงบอกว่า ถ้าจะแต่งงานต้องเลิกร้องเพลงแล้วมาค้าขาย อกหักเจ็บหนักกินข้าวไปร้องไห้ไป

พร้อมเล่าถึงงานเพลงในช่วงแรกอยากโชว์เพลงของตัวเอง เลยขอแอ๊ด คาราบาว ขึ้นไปร้องได้ท่อนเดียวโดนโห่จนต้องลงมานั่งร้องไห้ข้างเวที

ขอบคุณข้อมูล : Club Friday Show