หมู พิมพ์ผกา โพสต์ถึงมะตูม หลังเห็นขึ้นจอดำ

บันเทิง

ต้องบอกเลยว่าก่อนหน้านี้โดนกระแสวิพากษ์วิจารณ์มาอย่างหนักหน่วงเลยค่ะ สำหรับพิธีกรและดีเจชื่อดังอย่าง มะตูม เตชินท์ เมื่อเจ้าตัวได้จัดปาร์ตี้วันเกิดในช่วงโควิด-19 ระบาด ก่อนพบมีผู้ติดตามเชื้อหลายหลาย

รวมถึงตัวของมะตูมเองด้วย ก่อนที่ตำรวจจะเอาผิด 2 ข้อหาคือ ฐานฝ่าฝืนพ.ร.บ โรคติดต่อ และ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และเมื่อไม่นานมานี้มะตูมได้ออกมาเคลื่อนไหวในไอจี ด้วยการโพสต์ภาพสีดำ และไม่โพสต์แคปชั่นใดๆ

งานนี้ทำเอาเพื่อนคนสนิทอดที่จะเป็นห่วงไม่ได้เลย ซึ่งต่อมาก็มีคนเข้าไปให้กำลังใจมะตูมกันอย่างมากมาย หนึ่งในนั้นก็คือนักแสดงมากความสามารถอย่าง หมู พิมพ์ผกา ที่เข้ามาคอมเมนต์ถึงมะตูมว่า

“เจ้ามะตูมเอ๋ย… จากประสบการ์ณของแม่ เรียนรู้ว่า…ชีวิตที่เกิดมาเป็นมนุษย์ ไม่ได้เกิดมา เพื่อพบเจอแต่ความสุข .. “ความ ทุกข์” …คือสิ่งที่ทุกคนต้องพบเจอ เสมอ…. กฏ 3 ข้อที่เป็นแผนที่ชีวิต ที่พระพุทธเจ้าบอกเอาไว้ให้เราศึกษา

คือ….อนิจจัง ทุกขัง อนัตตา … 3 สิ่งนี้อยู่คู่กับเราเสมอตราบสิ้นลมหายใจ … วันนี้เมื่อพบเจอความทุกข์.. จงยิ้มรับมัน อยู่ให้เป็น มองให้เป็นเรื่องธรรมดา … “แล้วมันจะผ่านไป” … ขอจงมองเห็นโอกาศในทุกข์นี้…

พลิกวิกฤษให้เป็นโอกาศ✨💫 …. มะตูม โชคดีที่เจอมันในตอนที่ยังมีเรี่ยวแรง … จงศึกษา และรู้เท่าทัน อารมณ์ ที่เกิดขึ้น ด้วยสติ และแก้ไขให้ถูกต้อง ….และวันหนึ่งข้างหน้า มะตูมจะเป็นบุคคลที่มีความสุขอย่างที่สุด ❤️

เชื่อแม่นะ … แม่ผู้เคยจมกองทุกข์ดิ่งอยู่ในนรกมาแล้ว… และรู้ว่า ทุกข์ครั้งที่ทุกข์ มันอยู่กับเราไม่นาน “เดี๊ยวมันก็ผ่านไป”…. ฟ้าหลังฝนย่อมสดใสเสมอ… เป็นกำลังใจให้นะ มะตูม ❤️ ลุกขึ้นมา ลุกขึ้นมา”

ขอบคุณข้อมูล:dj_matoom , pimpaka

เรียบเรียงโดย:setup999