หม่ำ จ๊กมก เผยเหตุเมีย ตรอมใจ ไม่กินข้าวกินปลา

บันเทิง

ถือเป็นอีกหนึ่งตลกชื่อดังที่โลดแล่นอยู่ในวงการมานานมาก สำหรับ หม่ำ จ๊กมก หรือ เพ็ชรทาย วงษ์คำเหลา ปัจจุบันอายุ 56 ปี ซึ่งเจ้าตัวเป็นที่รู้จักและโด่งดังมาจากการเป็นสมาชิกของ แก๊งสามช่า ในรายการ ชิงร้อยชิงล้าน หม่ำ , เท่ง เถิดเทิง , โหน่ง ชะชะช่า

นอกจากนี้ยังเป็นผู้กำกับภาพยนตร์ ผู้บริหารค่ายเพลงยุ้งข้าวเรคคอร์ด และประธานสโมสรฟุตบอลยโสธร เก่งมากความสามารถไม่แปลกใจเลยจริงๆทำไมทุกวันนี้เขาถึงประสบความสำเร็จมากๆมีผู้คนติดตามตั้งแต่เด็กเล็กจนถึงผู้ใหญ่

ในปี พ.ศ. 2535  หม่ำ ได้รับการชักชวนจาก ปัญญา นิรันดร์กุล ให้มาร่วมทำงานกับบริษัท เวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ โดยได้มาทำหน้าที่เป็นตัวปริศนาในรายการ ชิงร้อยชิงล้าน

และเขาก็ทำงานร่วมกับเวิร์คพอยท์มาตลอดจนถึงปัจจุบัน ผลงานที่สำคัญของ หม่ำ ในฐานะพิธีกรรายการเกมโชว์ต่างๆของเวิร์คพอยท์อย่าง เวทีทอง, ระเบิดเถิดเทิง ,ฯลฯ

นอกจากนี้ เคยมีผลงานเพลงแนวลูกทุ่งหมอลำมาแล้วด้วย โดยเพลงดังคือเพลง เฮดจังได๋ เพ็ชรทายเพ็ชรทายเพ็ชรทาย ชีวิตส่วนตัว หม่ำ ได้จดทะเบียนสมรสกับ มด เอ็นดู วงษ์คำเหลา ใช้ชีวิตคู่กันมานานกว่า 37 ปี มีลูกด้วยกัน 2 คน เอ็ม บุษราคัม และ มิกซ์ เพทาย

ล่าสุด หม่ำ ได้มีโอกาสไปนั่งพูดคุยในรายการใหม่ของ แจ๊ส ชวนชื่น แจง ปุณณาสา อย่าง รสวิวาห์ EP.1 ทางช่องยูทูบ แจ๊ส สปุ๊กนิค ปาปิยอง กุ๊กกุ๊ก ซึ่งในบางช่วงบางตอน หม่ำ ก็ได้ถูกถามว่า ขอถามให้จบตรงนี้เลยได้ป้ะ เรื่องเชียงราย น้าจบยังไง

หม่ำ ตอบว่า รู้สึกได้ว่าเมียไม่กินข้าวกินปลาเลย ตรอมใจ เขาไม่รับน้ำไม่รับข้าว ทีนี้ก็เลยรู้สึกว่าเฮ้ยถ้าxูทำอย่างงี้xูต้องเสียใครสักคนนึงเพื่อให้ทุกอย่างมันโอเค ไม่งั้นเมียxูตายแน่

ต้องเลือกxูต้องเลือกแล้วเพราะอย่างงั้นลูกชายxูก็ต้องตายด้วยเพราะมันไม่ได้กินนมก็เลยเลิกดีกว่าฝืนใจมากเลยนะเราก็ถามเขาว่าเป็นยังไง

แต่เขาก็คงรู้แล้วแหละว่าเป็นยังไงถามว่าได้อะไรจากบทเรียนตรงนั้นบ้างxูว่าลูกxูกำลังโต เอ็มกำลังเป็นสาวแล้วไปไหนไปด้วยแต่xูนั่งดูไปเที่ยวแต่ไม่สนใจใคร ซึ่งทุกวันนี้ชีวิตครอบครัวมีความสุขมากๆเลยทีเดียว

ขอบคุณข้อมูล : แจ๊ส สปุ๊กนิค ปาปิยอง กุ๊กกุ๊ก