หม่ำ ร่ำไห้ รู้ซึ้งในวันที่สายไป อยากกราบแม่สักล้านครั้ง

บันเทิง

เขาโด่งดังมากจริงๆและถือว่าเป็นตลกชื่อดังแถวหน้าของเมืองไทยอีกหนึ่งคน หม่ำ จ๊กมก ซึ่งก่อนหน้านี้เจ้าตัวก็ได้เปิดใจผ่านช่องยูทูบของลูกสาว เอ็ม บุษราคัม เผยเรื่องราวคุณแม่ตัวเอง

หม่ำ ก็ได้เปิดใจเล่าย้อนถึงคุณแม่ที่เสียไปแล้วเมื่อตอนที่ตนนั้นอายุได้เพียง16-17 ปี ในบางช่วงบางตอน หม่ำ เผยว่า พ่อไม่ได้รู้สึกเสียใจ แค่รู้ว่าแม่ตาย พ่อเป็นวัยรุ่น

เสียใจแต่ยังไม่รู้ว่าเสียแม่เราไปมีความหมายยิ่งใหญ่ขนาดไหน มารู้สึกตอนอยู่กรุงเททฯแบกของเสร็จพ่อร้องไห้ ได้เงินมาร้องไห้ ไหล่แบกลำโพง ไหล่แตกได้เงินมา 70 บาท

ซื้อข้าวมากินแล้วนั่งนึกถึงคำพูดย่า มึงจำคำพูดกูไว้ มึงจะได้รู้คุณค่าคำว่าเงิน คุณค่าข้าว หลังจากนั้นไม่เกินปี มานั่งคิดว่า นั่นแม่กูนี่หว่า กว่าจะรู้สึกทำไมมึงเป็นคนแบบนี้

ทำไมไม่รู้สึกเวลาแม่มึงสอน โกรธตัวเอง สมน้ำหน้าตัวเอง แม่เป็นคนตลกเหมือนกัน ทุกวันนี้อยากกอดแม่มาก อยากหอมแม่มาก แต่โอกาสไม่มี ไม่เคยได้ทำ

ไม่เคยแสดงความรักกับแม่เลย ไม่เคยคิดสักครั้งว่าจะทำแบบนั้น มึงมันเลวมาก พ่อว่าตัวเองไม่รู้คุณค่าของคำว่าแม่ ไม่รู้ว่าแม่เป็นใครในวันนั้น

วันนี้อยากกราบแม่สักพันครั้งหมื่นครั้งล้านครั้งอยากหอมแม่แต่ไม่มีโอกาสแล้ว ในระหว่างที่กำลังเล่าๆอยู่นั้น หม่ำ น้ำตาคลอร่ำไห้ออกมาอย่างรู้สึกผิด

ส่วนลูกสาว เอ็ม ก็น้ำตาซึม บอกว่า พ่อทำเอ็มจะร้องไห้ไปด้วย เอ็มรับไม่ได้ที่ชอบเอาคนแก่ไปไว้บ้านพักคนชราด้วย

จากนั้น หม่ำ ก็เปลี่ยนบรรยากาศว่าพูดว่าขอตัวก่อน กลับมาหัวเราะร่าเริง กว่าจะรู้ว่าแม่สำคัญมันก็สายไปซะแล้วใครที่ยังมีคุณพ่อคุณแม่อยู่ในดูแลก็ดูแลและเชื่อฟังพวกเขา

ขอบคุณข้อมูล : M Busarakum