หม่ำ เผยทำพินัยกรรม แบ่งสมบัติให้ลูกๆแล้ว

บันเทิง

เรียกได้ว่าเป็นนักแสดงตลกแถมหน้าของเมืองไทยอีกหนึ่งคน สำหรับ “หม่ำ จ๊กมก” ที่ถือได้ว่าครอบครัวนี้เป็นอีกหนึ่งครอบครัวที่น่ารักและอบอุ่นสุดๆ ล่าสุด เจ้าตัวนั้นได้ออกมาเปิดใจกับทางข่าวสดออนไลน์ เรื่องแบ่งสมบัติให้ทายาททั้งสองคน อย่าง “เอ็ม บุษราคัม” และ “มิกซ์ เพทาย” พร้อมทั้งเผยอนาคตวางแผนเตรียมตัวเกษียณว่า

ใครแฮปปี้สุด?

“น่าจะเป็นลูกทั้งสองคน แต่ไม่แน่นะ อายุ 64-65 ปี อาจจะทิ้งตัวอีกครั้ง เตรียมเกษียณแล้ว ตอนนี้อายุ 54-55 แล้ว อีก 10 ปี 65 จะอยู่ถึงหรือเปล่าไม่รู้”

พี่หม่ำขึ้นชื่อในการเปย์หลาน?

“ไม่รู้จะซื้ออะไรให้ เพราะว่าเขามีกันหมดแล้ว พ่อแม่เขาก็ไม่ได้ลำบาก ทำธุรกิจ ไม่เหมือนรุ่นน้อนเอ็ม น้องมิกซ์ ที่เขาไม่ค่อยได้มีอะไร มาถึงวันนี้ ผมก็ไม่ได้เปย์อะไรมากมาย เตรียมไว้ให้หลาน สิ่งที่ทำตอนนี้ก็เตรียมไว้ให้หลานทั้งสองคนนั้นแหละ แล้วก็เตรียมให้น้องมิกซ์ด้วย เพราะไม่รู้ว่าเขาจะแต่งงานเมื่อไหร่ แบ่งไว้แล้ว”

เรียกว่าแบ่งสมบัติเรียบร้อย?

“ใช่”

ยังไม่ถึงขั้นทำพินัยกรรมใช่ไหม?

“มีบ้าง ผมเป็นคนคิดเยอะ ไม่ได้นะ คนแต่งงานมีลูก มีครอบครัวแล้ว ความคิดต่างไปจากเดิม ไม่รู้สิ ผมคิดนะ ถึงจะเป็นพี่น้องกันก็จริง แต่เรื่องเงินเรื่องทองไม่เข้าใครออกใคร วันนี้เขารักกัน แต่วันหนึ่งถ้าพ่อตายไป เราก็ไม่รู้ว่าจะยังไง ผมคิดไว้ก่อนเพราะเคยเจอทั้งในหนังและเรื่องจริง ถ้าเกิดพ่อตายคนจัดการก็คือพี่คนโต แล้วถ้าเขาไม่บอกน้อง ไม่มีใครคัดค้านภายใน 15 วัน ตามกฎหมายทุกอย่างก็เป็นของพี่หมดถูกไหมครับ งั้นแบ่งไปเลยจะได้จบง่ายกว่า ทรัพย์สินที่อยู่ในเชฟเป็นของคนนี้ ทรัพย์สินที่เป็นเงินเป็นทองกับอสังหาริมทรัพย์เป็นของคนนี้ มันจบเลย”

บอกลูกไว้แล้ว?

“ผมจะไม่บอก แต่รับรองว่าเท่ากัน ไม่ใช่ว่าพี่มีหลานได้มากกว่าเพราะวันหนึ่งน้องก็ต้องมีเหมือนกัน แต่ผมพนันได้ว่าคนที่แยกครอบครัวออกไป ความผูกพันจะต่างกับคนที่อยู่กับพ่อแม่ ต้องมีแหละนิดๆ หน่อยๆ ฉะนั้นป้องกันตรงนี้เอาไว้ก่อน เป็นเรื่องน่าละอายนะที่พี่น้องจะมาแย่งเงินพ่อแม่ที่ตายไปแล้ว”

เคยคิดที่จะเอาลูกมานั่งจับเข่าคุยกันไว้ว่าถ้าวันหนึ่งพ่อตายไปแล้วให้รักกัน ดูแลกันนะ?

“ก็ตอนนั้นเราตายไปแล้ว ตอนพูดน่ะใช่ แต่เพื่อความสบายใจของเรา เราไม่พูดดีกว่า แต่จัดให้เลยเท่าๆ กัน ณ วันนั้นที่พ่อตายแล้วเอาทุกอย่างไปขายมากองรวมกันจะรู้เลยว่าได้เท่ากัน แต่ถ้าอีก 20 ปีข้างหน้าอาจจะไม่เท่ากัน เพราะทอง เพชร ที่ทาง อสังหาริมทรัพย์อาจจะไม่เท่ากัน อันนี้แค่คิดเฉยๆ นะ”

หม่ำ ทำพินัยกรรมให้ลูกแล้ว

ห่วงเรื่องแย่งสมบัติกัน

ขอบคุณข้อมูล:ข่าวสดออนไลน์ , motjokmok

เรียบเรียงโดย:setup999