หยอง ลูกหยี เผยเหตุผล

บันเทิง

ดราม่าจนเกิดการฟ้องร้องเลยละค่ะ สำหรับ นักร้องลูกทุ่งสาวชื่อดังอย่าง ‘ยุ้ย ญาติเยอะ’ หลังโดนนักแสดงตลกรุ่นใหญ่อย่าง ‘หยอง ลูกหยี’ พูดพาดพิงในไล์สดโดยมีบางช่วงบางตอนว่า “มึxมันหมดยุคไปแล้ว ศิลปินคลื่นลูกใหม่ขึ้นอย่างกับอะไร มึxจะมาด่าป๋าเทพกะโหลกกะลาครูบาอาจารย์มันไม่ใช่ เพราะมึxมันหมดสภาพไปแล้ว งานมึxมันไม่มีตั้งแต่ที่ยิ่งลักษณ์จะมาเป็นนายกอีก”

เพราะภายหลัง ยุ้ย ก็ได้ตัดสินใจดำเนินคดีฟ้องข้อหาหมิ่นประมาทและเรียกเงิน 5 แสนบาท ทางด้านหยองก็ได้ออกมาประกาศเลยว่าว่า ไม่จ่าย เพราะเยอะไป ล่าสุด เจ้าตัวก็ได้มาออกรายการ ‘เคลียร์ให้จบ’ โดยมี ดร.มนัส ตั้งสุข เป็นพิธีกร เอาเป็นว่าจะว่ายังไงบ้างนั้นไปอ่านกันเลยค่ะ

ที่ตัดสินใจไปไลฟ์สด ไปด่าคนโน้นคนนี้พี่หยองว่างหรอ ?

หยอง : มันก็ว่าง มันก็ได้ฟังไอ้โน่นไอ้นี่ เราเป็นคนติดตามข่าวไง บางทีเราเห็นพูดเรื่องไปบูลลี่ เรื่องวัคซีน เรื่องโน้นเรื่องนี่ แล้วมันแบบมีนักร้องดาราไปพูดอะไรกัน แต่บางทีมันเป็นเรื่องไม่จริงไง เราก็เลยมาพูดในเชิงเป็นกลางว่าตอนนี้สถานการณ์โควิดมันวิกฤตโลก มันไม่ใช่แค่ประเทศไทยประเทศเดียว เราต้องเข้าใจโลกด้วย อยากให้ทุกคนให้เขาทำงาน ปวดหัวจะแย่ เรามาช่วยกันหาทางอื่น ดีกว่านั่งด่า นั่งบ่น นั่งบูลลี่ เฟกนิวส์อะไรกันแบบนี้

แล้วในคลิปที่ไปด่าคุณ ยุ้ย ญาติเยอะ ว่าเป็นนักร้องตกยุค ไปบูลลี่เขาทำไม ?

หยอง : มันไม่ใช่จังหวะนั้นเราก็ไหลๆ ไปถึงเรื่องคนโน้นคนนี้แล้วก็มาถึง เราเป็นคนนับถืออาจารย์เทพ โพธิ์งาม เราก็ประมาณพูดตักเตือนนั่นแหละ แต่ตอนนั้นฟีลมันไปแล้ว เออก็ประมาณว่า มึxต้องเข้าใจโลกสิ เราอยู่ในยุคไหนใช่ไหม มันมาไกลแล้ว มันเลยยุคของพวกเรามาแล้ว พวกเราก็ต้องอยู่กับมันให้ได้ ถ้าเผื่อโควิดมันอยู่กับเราชั่วกัปชั่วกัลป์พวกเราจะทำยังไง

เป็นเพราะ ยุ้ย ไปด่าป๋าเทพก่อนเลยทำให้เราขึ้น ?

หยอง : ก็เราเป็นคนนับถือป๋าเทพ แล้วช่วงนั้นทัวร์ก็กำลังลงพี่เทพ เห็นใจพี่เทพเราก็เลยออกมาประมาณนี้ เขาก็เป็นครูบาอาจารย์เรา นับถือกัน

แล้วที่บอกยุ้ยไม่มีงานตั้งแต่รัฐบาลยิ่งลักษณ์แล้วจริงไหม ?

หยอง : มันก็ประมาณนั้นแหละ เพราะผมก็ ศิลปินมันก็ลำบากกันมาตั้งแต่ยุคนั้นแล้วก่อนที่จะมาโควิดด้วยซ้ำ

เรื่องนี้ก็แล้วแต่มุมมองและแล้วแต่ความคิดของแต่ละคนละกันเนอะ ส่วนเรื่องราวดราม่าของ ยุ้ย และหยองจะจบลงยังไงก็ต้องรอติดตามกันค่ะ ถ้าไกล่เกลี่ยหรือตกลงกันเรื่องนี้ไม่ได้ ก็คงจะต้องพึ่งกระบวนการยุติธรรมของศาล

ส่วนใครที่อยากรับชมรายการแบบเต็มๆก็สามารถเข้าไปรับชมได้ทางยูทูป ในรายการ “เคลียร์ให้จบ l ศึกเดือด หยอง ลูกหยีปะทะ ยุ้ย ญาติเยอะ l EP3” เอาเป็นว่าใครอยากฟังเต็มๆก็สามารถเข้าไปฟังกันได้

ยังไงก็ขอเป็นกำลังใจและขอให้เรื่องนี้จบลงด้วยดีนะคะ ตอนนี้ก็ต้องมารอดูกันว่าทาง หยอง จะจ่าย 5 แสนบาทให้ตามที่ยุ้ยเรียกร้องมาหรือเปล่า ? หรือว่าจะมีการไกล่เกลี่ยและเคลียร์กันให้จบนอกรอบได้

ขอบคุณข้อมูล : รวมหัว ทีวี