หวาย โพสต์ภาพ เป็นห่วงผู้ชุมนุมโดนฉีดน้ำใส่

บันเทิง

สำหรับ หวาย ปัญธิษา หรือทีหลายคนรู้จักกันในชื่อ หวาย กามิกาเซ่ เป็นอีกหนึ่งสาวในวงการบันเทิงที่ขึ้นแท่นเป็นสาวแซ่บอันดับต้นๆเลยค่ะ โดยหวายนั้นถ้าใครที่ติดตามในไอจีจะทราบดีว่าเป็นสาวที่แซ่บ และร้อนแรงสุดๆมักจะโพสต์ภาพตัวเองในสุดว่ายน้ำ บิกีนีอวดความเป๊ะปังอย่างต่อเนื่อง โพสต์ภาพทีทำเอาหนุ่มๆหัวใจเต้นรัวๆเลยค่ะ

แล้วอย่างที่ทราบกันดีว่าตอนนี้สถานการณ์บ้านเมืองเป็นอย่างไร ล่าสุด หวาย ก็ได้ออกมาแสดงจุดยืนอย่างชัดเจนก็คือขออยู่ข้างประชาชนที่ออกมาชุมนุมเรียกร้องประชาธิปไตย โดยหวายโพสต์ภาพที่ผู้ชุมนุมโดนเจ้าหน้าที่ฉีดน้ำแรงดันสูงใส่เพื่อสลายการชุมนุม พร้อมแคปชั่นภาษาอังกฤษว่า

“Under the 2020 United Nations guidance on less-lethal weapons in law enforcement, “Water cannon should only be used in situations of serious public disorder where there is a significant likelihood of loss of life, serious injury or the widespread destruction of property.”

In addition, water cannon should “not target a jet of water at an individual or group of persons at short range owing to the risk of causing permanent blindness or secondary injuries if persons are propelled energetically by the water jet.”#staysafe #whatishappeninginthailand #stoptheviolence #หยุดใช้ความรุนแรง”

ซึ่งแปลเป็นไทยได้ประมาณว่า “ภายใต้คำแนะนำขององค์การสหประชาชาติปี 2020 เกี่ยวกับอาวุธที่ร้ายแรงน้อยกว่าในการบังคับใช้กฎหมาย “ ปืนฉีดน้ำควรใช้ในสถานการณ์ที่มีความผิดปกติร้ายแรงในที่สาธารณะซึ่งมีความเป็นไปได้มากที่จะสูญเสียชีวิตบาดเจ็บสาหัสหรือทำลายทรัพย์สินในวงกว้าง”

นอกจากนี้ปืนฉีดน้ำไม่ควรกำหนดเป้าหมายฉีดน้ำไปที่บุคคลหรือกลุ่มบุคคลในระยะสั้น เนื่องจากมีความเสี่ยงที่จะทำให้ตาบอดถาวรหรือบาดเจ็บทุติยภูมิ  หากประชาชนถูกเครื่องฉีดน้ำฉีดอย่างรุนแรงและเร็ว” #staysafe #whatishappeninginthailand #stoptheviolence # หยุดใช้ความรุนแรง”

งานนี้ทำเอาชาวเน็ตและแฟนคลับเข้ามาคอมเมนต์ชื่นชม และพร้อมสนับสนุนผลงานต่างๆของหวายกันรัวๆเลยว่า หนูรักคนไม่ผิดเลยดีใจที่ได้เป็นแฟนคลับพี่ ขอบคุณนะคะ ❤️ , รักพี่หวายค่ะเราจะสนับสนุนผลงานคุณไปเรื่อยๆ🤟❤❤❤

ขอขอบคุณ : waiiwaii.p

เรียบเรียงโดย : setup999

kan