อนันดา เอเวอร์ริ่งแฮม สุดภูมิใจ ตำนานรักข้ามโขงพ่อแม่

บันเทิง

ต้องบอกเลยว่าเป็นเรื่องราวความรักที่ได้กลายเป็นตำนาน เมื่อ จอห์น เอเวอร์ริ่งแฮม คุณพ่อของพระเอกหนุ่ม อนันดา เอเวอร์ริ่งแฮม ได้พบรักกับหญิงสาวชาวลาวชื่อ แก้วสิริ นักศึกษาแพทย์ชาวลาว แต่แล้วทั้งคู่ก็ต้องพรากจากกัน เมื่อทางรัฐบาลลาวสงสัยว่า จอห์น เป็น CIA จึงได้จับกุมและทำลายรูปภาพทั้งหมดที่จอห์นบันทึกมากว่าสิบปี

พร้อมทั้งขับไล่ออกจากประเทศลาวจอห์นจึงต้องมาตั้งหลักที่ฝั่งไทย และส่งข่าวถึงแก้วศิริ นักศึกษาแพทย์หญิง ผ่านทางเพื่อนอยู่บ่อยครั้ง และมีแผนที่จะพาหนีออกจากประเทศลาวทั้งคู่วางแผนโดยใช้วิธีดำน้ำผ่านแม่น้ำโขง

ในตอนนั้นชายแดนไทยคุมเข้มมาก มีทั้งเรือทหาร และเจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดนกระชับอยู่หลายจุดจอห์นและแก้วศิริ

ใช้วิธีนัดเจอกันที่ริมฝั่งโขงครับ และจอห์นได้ใช้วิธีดำน้ำไปหาโดยใช้ถังดำน้ำแบบสกูบ้า ดำไปเรื่อยๆ จนไปโผล่ฝั่งไทย ทำให้เรื่องราวความรักของทั้งคู่กลายเป็นที่โด่งดังไปทั่ว

ล่าสุด อนันดา เอเวอริงแฮม ยังได้เผยถึงเรื่องราวความรักของพ่อแม่ว่า เรื่องราวดังกล่าวเป็นเรื่องของครอบครัวตนเอง ถ้าอยากรู้เรื่องราวสามารถไปหาดูประวัติกันได้

ซึ่งกว่าตนจะเกิดมาไม่ง่าย มีการว่ายข้ามโขงกันมาจริงๆนอกจากนี้ เรื่องราวของพ่อแม่ยังเคยถูกนำไปสร้างเป็นภาพยนตร์ฮอลลีวูดเรื่อง “Love is Forever”

ตอนที่ตนเกิดปี ค.ศ. 1982 เป็นปีที่มีการสร้างภาพยนตร์เรื่องนี้ ซึ่งตั้งแต่เด็กตนก็อยู่ในกองถ่าย

โตมาก็ยังอยู่ในกองถ่ายและจนทุกวันนี้ก็ยังอยู่ในกองถ่ายมันเป็นจุดยืนความรักที่เป็นตัวอย่างของความภาคภูมิใจ

กับสังคมในช่วงนั้น เป็นความภาคภูมิใจของประชาธิปไตยในยุคนั้น พอนึกกลับไปมันก็เป็นความรู้สึกที่ภูมิใจ

พ่อแม่ตนก็ไม่ใช่แค่พ่อแม่ แต่ยังเป็นไอคอนด้วยเหมือนกัน เรียกว่าเรื่องราวของพ่อและแม่ของหนุ่มอนันดานั้นกลายเป็นตำนานจริงๆค่า

ขอบคุณข้อมูล:โหนกระแส

May