อัจฉริยะ ซัดกลับ ลุงพล หลังโดนฟ้องหมิ่นฯ

ข่าว

จากเมื่อวันที่ 14 กันยายน 2563 ที่ผ่านมา ลุงพล ได้เดินทางมาศาลเพื่อเป็นโจทก์ฟ้อง นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เป็นจำเลยฐานหมิ่นประมาทโดยเป็นการโฆษณา หลังจากเมื่อวันที่ 10 กันยายน ที่ผ่านมา

เวลากลางคืนอัจฉริยะได้ไลฟ์สด ใจความว่า วันที่น้องชมพู่หายตัวไป ลุงพลเป็นหนี้ไฟแนนซ์ เป็นหนี้ ธ.ก.ส. มีเจ้าหนี้มาติดตามตัว ข้อมูลเรามีหมด เผอิญดีเอ็นเอไม่มี ถ้ามีลุงพลถูกจับไปแล้ว และข้อความอื่นๆ ซึ่งข้อความดังกล่าวเป็นเท็จทั้งสิ้น

ล่าสุด ทางเฟซบุ๊ก “ข่าวGMM25” เผยว่า “นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์กับทีมข่าว GMM25 ถึงกรณีที่ช่วงบ่ายวันนี้ ลุงพล และ ป้าแต๋น พร้อมนายษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชน จะเดินทางไปที่ศาลอาญารัชดา เพื่อฟ้องตนเองที่ไลฟ์เฟซบุ๊กเมื่อวันที่ 10 กันยายนที่ผ่านมา

กล่าวหาเชิงประจานเรื่องหนี้ ธ.ก.ส. ทำให้เกิดผลเสียต่อลุงพลและป้าแต๋น และมีการหมิ่นเหยียดหยามพาดพิงถึงกรณีการเสียชีวิตของน้องชมพู่ นายอัจฉริยะ บอกว่า รู้สึกเฉยๆ กับการที่ทั้งสองคนจะไปฟ้องตนเอง แต่มองว่าทั้งลุงพลและป้าแต๋นตกเป็นเครื่องมือของคนกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งอยู่หรือไม่ และไม่ใช่เรื่องบังเอิญที่ลุงพล ป้าแต๋นจะได้พบกับทนายษิทรา

ต้องมีคนหนุนหลังให้ และพร้อมจะต่อสู้ในชั้นศาลอย่างเต็มที่ เพราะยืนยันว่าการที่ได้ไลฟ์ในเพจเฟซบุ๊กของตัวเอง เรื่องนี้สินของลุงพลป้าแต๋น ก็มีหลักฐานซึ่งทั้ง2คนก็เคยให้สัมภาษณ์กับสื่อไว้ก่อนที่จะดัง และตลอดการไลฟ์ก็ไม่ได้บอกว่า ลุงพลเป็นผู้ต้องหา

แต่เขาเป็นผู้ต้องสงสัยในคดีการเสียชีวิตของน้องชมพู่ และอยากเตือนลุงพลป้าแต๋นว่า ควรทำมาหากินเองได้แล้ว เพราะถ้าไม่มีชื่อเสียงก็อยู่ได้ไม่นาน ตอนนี้ถ้ามีโอกาสเก็บเงินเก็บทองก็รีบเก็บเอาสู้คดีกันในชั้นศาลดีกว่า เพราะคดีความเมื่อขึ้นศาลแล้วไม่ใช่สู้กันวันสองวัน ”

ขอบคุณข้อมูล:ข่าวGMM25

เรียบเรียงโดย:setup999