อัจฉริยะ บุกกองปราบ งัดหลักฐานเด็ดแจ้งจับ 1 ในแก๊งบนเรือให้การเท็จคดี แตงโม

โซเชียล

จากกรณีคดีของ แตงโม นิดา เหตุพลัดตกเรือกลางแม่น้ำเจ้าพระยาในขณะล่องเรือกับเพื่อนๆอีก 5 คน ตอนนี้ยังไม่สามารถสรุปสำนวนคดีได้เนื่องจากยังมีหลักฐานหลายอย่างที่ไม่แน่ชัด แต่เชื่อว่าอีกไม่นานความจริงทุกอย่างจะปรากฏเร็วๆนี้

ล่าสุด วันนี้ 1 เม.ย. 65 มีรายงานว่า ที่ กองปราบปราม เมื่อเวลา 10.30 น. อัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรมนำหลักฐานทั้งคลิปวีดีโอ ภาพนิ่ง และพยานผู้เชี่ยวชาญด้านแสงเงา

เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.ภูมิรพี สังข์ทอง ผกก.สอบสวน บก.ป. เพื่อแจ้งความดำเนินกับ แซน 1 ใน 5 คนบนเรือ ข้อหาให้การเท็จต่อคณะพนักงานสอบสวนและสืบสวนภาค 1 และ สภ.นนทบุรีในคดี แตงโม ตกเรือเสียชีวิต

พร้อมทั้งนำคลิปหลักฐานจากกล้องวงจรปิดของบริษัทเอกชนแห่งหนึ่งย่านพระราม 7 ที่ เต้ มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ มามอบให้กองปราบปราม

เพื่อนำไปมอบต่อคณะพนักงานสอบสวนและสืบสวนภาค1 ต่อไป นายอัจฉริยะ เผยว่า มาวันนี้เพื่อนำหลักฐานจากกล้องวงจรปิดที่ได้มาให้ วัชระไกรศร เกตุจรัส ผู้เชี่ยวชาญการใช้เทคนิดด้านแสง เงาและการวาดภาพวิเคราะห์

โดยพบว่าตอนเกิดเหตุจากการตรวจสอบแสงและเงาในคลิปอย่าละเอียดพบว่า แซน ไม่ได้นั่งท้ายเรือตั้งแต่เริ่มต้นจนถึงตอนเกิดเหตุแตงโมตกเรือ ซึ่งจากหลักฐานที่เราได้ไม่ตรงกับคำให้การของแซน

ที่ระบุว่าแตงโมมาเกาะขาแล้วนั่งถ่ายปัสสาวะท้ายเรือ จึงมาแจ้งความดำเนินกับแซน และนำหลักฐานมาให้กองปราบปราม เพื่อส่งมอบให้ภาค 1 ต่อไป ที่มาร้องกองปราบวันนี้เนื่องจาก ก่อนหน้านี้มีนายตำรวจภาค 1 ท่านนึงโทรมาบอกว่าไม่ให้ผมเข้าไปยุ่งกับคดีนี้

ซึ่งผมมองว่าน่าจะช่วยกันหาความจริงเพื่อเรียกร้องความเป็นธรรมให้แตงโมไม่ใช่มากีดกัน อย่างไรก็ตามผมไม่สนใจว่าแม่แตงโมจะว่ายังไง ที่ออกมาเพราะไม่อยากให้แตงโมตายฟรี

ด้านพนักงานสอบสวนได้รับเรื่องไว้ ก่อนสอบปากคำรวบรวมพยานหลักฐาน ก่อนนำเสนอผู้บังคับบัญชาพิจารณาส่งต่อให้ตำรวจภาค 1 ต่อไป ยังไงก็ต้องรอติดตามความคืบหน้ากันต่อไป

อัจฉริยะ งัดหลักฐานเด็ดโชว์