อัจฉริยะ แจ้งความ เอาผิดตำรวจชุดทำคดี แตงโม นิดา

โซเชียล

คดี แตงโม นิดา นักแสดงสาวชื่อดัง เสียชีวิตหลังพลัดตกเรือกลางแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งตอนนี้สำนวนสอบสวนคดีเสร็จสิ้นแล้วและจะมีการแถลงปิดคดีในวันที่ 26 เม.ย. 65 นี้ ในขณะเดียวกันทางด้าน อัจฉริยะ เรืองรัตนพงษ์ ประธานชมรมช่วยเหลืออาชฐากรรม เมื่อวานนี้ 20 เม.ย. 65 ที่ผ่านมา ก็ได้มีการออกมาแถลงงัดหลักฐานเด็ดโชว์ทำคดี แตงโม พลิกได้ ยังไงก็ต้องรอติดตามงานนี้คดีพลิกหรือเปล่า

ล่าสุด วันที่ 21 เม.ย. 65 อัจฉริยะ นำหลักฐานเป็นสำเนาภาพถ่ายและคลิปวีดีโอวงจรปิด เข้าพบพล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผบก.ปปป. และพ.ต.อ.พิทักษ์ วาฤทธิ์ ผกก.2 บก.ปปป. เพื่อกล่าวโทษคณะพนักงานสอบสวนบช.ภ.1 และสภ.นนทบุรี ตามคำสั่งขอผบช.ภ.1

และผู้เกี่ยวข้องในคดี แตงโม ที่ตกเรือสปีดโบ๊ทเสียชีวิตในแม่น้ำเจ้ายา ในพื้นที่ สภ.นนทบุรี ฐานปฎิบัติหน้าที่หรือละเว้นการปฎบิตหน้าที่โดยมิชอบ ตามประมวลกฎหมายอาญา ม.157 ม.131 และ ม.132

อัจฉริยะ เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุแตงโมเสียชีวตพงส.สภ.เมืองนนทบุรี ได้ประสานเจ้าหน้าที่พฐ.เข้าเก็บวัตถุพยานในเรือสปีดโบ๊ท ยี่ห้อโคบอลด์ สีขาวน้ำเงิน ที่จอดอยู่ภายในอู่เอ็นบีซีโบ๊ทคลับ เลขที่ 49 หมู่3 ต.บางศรีเมือง อ.เมือง จ.นนทบุรี ในวันที่ 26 ก.พ.65 เวลา 11.00 น.

วันที่ 27 ก.พ. เวลา 18.00น. และวันที่ 28ก.พ. เวลา 13.00น. รวม 3 ครั้ง ไม่เจอเส้นผมของแตงโม แต่ในวันที่ 1 มี.ค. เวลา 16.30น. พงส.สภ.เมืองนนทบุรีและชุดสืบสวน บช.ภ.1 ประสานเจ้าหน้าที่พฐ.เข้าเก็บวัตถุพยาน

ในเรือลำเดียวกันเป็นครั้งที่ 4 กลับพบเส้นผมแตงโมอยู่ในซอกพื้นเรือด้านท้ายฝั่งซ้าย 1เส้น ใต้พื้นเรือด้านหลังฝั่งขวา 1 เส้น และบริเวณท้ายเรืออีก 1 เส้นซึ่ง 2 เส้นหลังอยู่ในตำแหน่งใต้ผิวน้ำ

จึงเกิดคำถามว่า 3 ครั้งแรกทำไมตรวจไม่พบเส้นผมแตงโม ทำไมถึงพบเฉพาะเส้นผมของแตงโมบนเรือเพียงคนเดียว ทำไมพบเส้นผมแตงโมอยู่แค่บริเวณท้ายเรือ เป็นไปได้หรือที่เส้นผมจะไม่ถูกกระแสน้ำซัดขณะเรือแล่น เหตุใดเส้นผมถึงไม่ปลิวไปตามกระแสลมพัดเมื่อนำเรือมาไว้บนบก

เส้นผมแตงโมมาจากไหนใครเป็นคนเอามาใส่ไว้เพื่อสร้างพยานหลักฐานเท็จ นอกจากนี้พงส.สภ.เมืองนนทบุรียังประสานเจ้าหน้าที่พฐ.เข้าเก็บวัตถุพยานในเรือสปีดโบ๊ทลำเดียวกันอีกเป็นครั้งที่ 5 ในวันที่ 2 มี.ค.65 เวลา 23.00 น.

กลับพบแก้วไวน์และแก้วแชมเปญเป็นหลักฐานเพิ่มเติม ทั้งที่ก่อนหน้าตรวจไม่พบ ทำให้เกิดข้อสงสัยอีกว่าคดีนี้มีขบวนการสร้างพยานหลักฐานเท็จหรือไม่ ซึ่งคนที่สามารถทำเรื่องทั้งหมดได้ก็มีแต่เจ้าหน้าที่ตำรวจผู้รับผิดชอบคดีตามลำดับชั้น

ขอบคุณข้อมูล :ข่าวเวิร์คพอยท์ 23