อั๋น ภูวนาท โพสต์ถึง โตโน่ ภาคิน หลังว่ายข้ามโขงสำเร็จ

บันเทิง

กำลังใจล้นหลามเลยทีเดียวค่ะ สำหรับโครงการ “One Man and The River หนึ่งคนว่าย หลายคนให้” ของ โตโน่ ภาคิน ที่เมื่อวาน(22ต.ค.65) โตโน่ ได้ว่ายน้ำข้ามโขงไปกลับฝั่งไทย-ลาว เพื่อรับบริจาคเงินให้กับโรงพยาบาลทั้ง 2 แห่ง

แม้ว่าที่ผ่านมาโครงการนี้จะได้รับการวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง ทั้งเรื่องความอันตรายและความเชี่ยวกราดของกระแสน้ำ อีกทั้งยังมีเรื่องของการใช้เจ้าหน้าที่เตรียมงานต่างๆ แต่ว่าทุกอย่างก็ผ่านไปได้ด้วยดี

ล่าสุดพิธีกรชื่อดัง อั๋น ภูวนาท ได้โพสต์ข้อความถึง โตโน่ หลังจากที่ว่ายน้ำข้ามโขงสำเร็จ ซึ่ง อั๋น ก็ขอชื่นชมแต่ว่าก็ไม่ขอส่งเสริม เพราะหากมีคนทำตามคงจะปวดหัวน่าดู

อั๋น ระบุว่า “สรุปคือจบแล้ว สำเร็จปลอดภัยคนชื่นชมก็บริจาคไป ตั้งเป้า17ล้าน ตอนโพสนี้ทะลุ 57 ล้านละ ฝั่งลาวสมทบอีก300ล้านกีบหรือ 6.6แสน

เจตนาดี ความตั้งใจสูงพอๆกับอีโก้ ดีใจที่ปลอดภัยราบรื่นนะครับ แต่ขอให้รัฐสวัสดิการเป็นหน้าที่ของรัฐเถิด ณ จุดนี้คงต้องชื่นชมจริงๆ แต่ไม่ส่งเสริมให้เป็นแบบอย่างอยู่ดี

น้องเป็นแรงบันดาลของการตั้งใจให้ แต่ไม่สามารถบอกว่าวิธีการที่เลือกเป็นตัวอย่างที่ดีได้เพราะไม่งั้นถ้ามีคนไปว่ายกัน วิ่งกันรายสัปดาห์พี่ว่าน่าจะปวดหัว อนุโมทนาทุกเจตนาที่ดีนะครับ ได้เวลาไปยุ่งเรื่องคนอื่นต่อกันละเนอะๆ”

ชาวเน็ตคอมเมนต์รัวๆเลยว่า ใช่ค่ะ เข้าใจว่าเจตนาดี แต่เราต้องบริจาคกันไปอีกเท่าไหร่ ถึงจะพอกับการถมไม่เคยเต็ม , แปลกใจที่เค้าไม่ตั้งคำถาม ถึงการใช้เงินงบประมาณแผ่นดินที่มาจากภาษีของทุกคน ? ไม่สงสัยสักนิดเลยหรอ ? รับบริจาคกันจนเป็นวงจร…..แล้ว 🙄

เห็นด้วยค่ะ บริจาคตลอดไปคงไม่ได้ การบริจาคดีตรงที่แสดงถึงความเอื้อเฝื้อก็จริงแต่ก็สะท้อนถึงการบริหารจัดการของรัฐที่มันไม่ดีด้วย , เห็นด้วยมากๆค่ะพี่อั๋น เจตนาดีแต่ผิดวิธีค่ะ รัฐนอนกระดิกขาให้ดาราทำหน้าที่แทน

ซึ่งที่ อั๋น ออกมาโพสต์แบบนี้คงเป็นเพราะว่าเป็นห่วง กลัวว่าจะมีคนทำตามแล้วเกิดอันตราย อีกทั้งยังแนะนำว่าเรื่องนี้ควรเป็นหน้าที่ของรัฐบาล

ขอขอบคุณ : unpuwanart , เก็บรักษ์

kan