อาการล่าสุด วีระศักดิ์ ผู้ว่าสมุทรสาคร หลังติดเชื้อ

ข่าวทั่วไป

จากสถานการณ์โควิด-19 ที่เริ่มมาจาก จ.สมุทรสาคร และพบผู้ติดเชื้อให้แรงงานเมียนมาเป็นจำนวนมากยากที่จะควบคุมได้ ส่งผลในตอนนี้ใน จ.สมุทรสาคร พบผู้ติดเชื้อพุ่งสูงที่สุด และในขณะเดียวกันนั้นทำให้ วีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาครติดเชื้อโควิด-19สร้างความตกใจให้กับประชาชนหลายๆคนต่อมาภรรยาของท่านผู้ว่าฯก็ติดเชื้อโควิด-19เหมือนกัน

ล่าสุดเพจเฟซบุ๊ก สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสมุทรสาคร ก็ได้ออกมาเผยอาการล่าสุดของ ผู้ว่าจังหวัดราชการจังหวัดสมุทรสาคร ว่า ” ผู้ว่าฯ สมุทรสาคร อาการดีขึ้นต่อเนื่องหมอประสิทธิ์ เผยอาการล่าสุด ผู้ว่าฯ สมุทรสาคร อาการดีขึ้นต่อเนื่อง

ปอดฟื้นตัวดี ลดยาคลายกล้ามเนื้อ เริ่มตื่นหายใจเองแต่บางครั้งยังต้านเครื่องช่วยหายใจวันนี้ (10 ม.ค.2564) ศ.นพ.ประสิทธิ์ วัฒนาภา คณบดีคณะแพทยศาสตร์ ศิริราชพยาบาล เปิดเผยอาการล่าสุดของนายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร

ว่า ในรอบ 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ว่า อาการดีขึ้นต่อเนื่อง ขณะนี้ลดปริมาณยาคลายกล้ามเนื้อ ระดับออกซิเจนในกระแสเลือดอยู่ในระดับที่น่าพอใจเมื่อถอนยาคลายกล้ามเนื้อบางส่วน ทำให้คนไข้รู้สึกตัวมากขึ้น ทำให้เมื่อตื่นมีการต้านเครื่องช่วยหายใจในบางครั้ง

การหายใจด้วยเครื่องช่วยหายใจ ของคนไข้เริ่มหายใจเองมากขึ้น ขณะนี้การหายใจด้วยเครื่องช่วยหายใจของคนไข้พบว่า เริ่มหายใจเองมากขึ้นคนไข้เป็นคนกำหนดการกระตุ้นการหายใจด้วยตัวเองแทนเครื่อง ฝึกการหายใจเอง การแลกเปลี่ยนการหายใจถือว่าดี

การแลกเปลี่ยนออกซิเจนของปอดดี แต่ด้วยความสูงอายุ อาจทำให้การหายใจด้วยตัวเองยังช้าอยู่ แต่ไม่ต้องรีบร้อนถอนเครื่องช่วยหายใจ ภาพรวมถือว่าดี ” ยังไงก็ขอให้อาการดีขึ้นเรื่อยๆกลับบ้านได้เร็วๆนะคะ

ขอบคุณข้อมูล:สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสมุทรสาคร

เรียบเรียงโดย:setup999