อาจารย์ตุ้ย ลูกชาย ป๋าต๊อก เสียชีวิต หลังรักษาตัวหายจากการติดเชื้อโควิด

บันเทิง

ต้องบอกเลยว่าเชื้อไวรัสโควิด-19ที่แพร่ระบาดหนักตอนนี้พรากชีวิตไปแล้วหลายต่อหลายคนเลยทีเดียว อย่างก่อนหน้านี้ก็ทำเอาช็อกสนั่นวงการเมื่อนักแสดงตลกชื่อดังอย่าง น้าค่อม ชวนชื่น เสียชีวิตเพราะติดเชื้อโควิด-19 ในขณะเดียวกันเพจเฟซบุ๊ก ดาราภาพยนตร์ ได้ออกมาโพสต์ ระบุว่า #เรื่องเศร้าคนบันเทิง#อาจารย์ตุ้ย #ศุภวัฒน์ทรัพย์สำรวย #ลูกชายป๋าต๊อก #ล้อต๊อก เสียชีวิต #โควิด19

โดยเพื่อนสนิท ตั๊ก-อรุณศักดิ์ อ่องละออ ผู้กำกับคนดังโพสต์แจ้งข่าว อาจารย์ตุ้ย – ศุภวัฒน์ ทรัพย์สำรวย ลูกชายศิลปินแห่งชาติ ป๋าต๊อก ส่งทรัพย์สำรวย เสียชีวิตจาก โควิด19โดยเมื่อวันที่ 28 เมษายน 2564 (อ.ตุ้ย) ได้ตรวจพบเชื้อ (โควิด-19) และได้เข้ารับการรักษาที่ รพ.มงกุฏวัฒนะ (แจ้งวัฒนะ) ในวันที่29 เมษายน 2564 ระหว่างเข้ารับการรักษาหมอได้ตรวจพบโรคเบาหวานนำ้ตาลในเลือดสูง

และได้รับการรักษาเรื่อยมาจนหายป่วยจากโรค (โควิด-19)เมื่อวันที่ 15 พฤษภาคมคุณหมอได้อนุญาติให้กลับมากักตัวพักฟื้นที่บ้านได้ แต่สภาพร่างก่ายยังไม่สู้ดี ยังมีอาการอ่อนเพรีย และหายใจติดขัด (อาจจะเป็นผลมาจากโรคประจำตัวที่แซกซ้อนขึ้นมาแบบไม่รู้ตัวในตอนที่ได้รับการรักษา โควิด-19)

จนกระทั้งเวลา 19.00น. ของวันเดียวกันหลังกลับจาก รพ. ได้เพียง 4 ชั่วโมง (อ.ตุ้ย) เกิดอาการถ่ายเป็นเลือดในปริมาณที่มากพอสมควร และได้นอนแน่นิ่งไป แต่ยังมีสติตอบรับญาติจึงได้นำส่งไปที่รพ ภูมิพล สะพานใหม่ อีกครั้ง ทางคุณหมอได้แจ้งว่า (อ.ตุ้ย) หัวใจหยุดเต้นตั้งแต่อยู่บนรถพยาบาลแล้วเนื่องจากเกิดอาการช็อคเพราะเสียเลือดและขาดน้ำมาก คุณหมอได้ปั้มหัวใจจนทำให้หัวใจกลับมาเต้นอีกครั้งและไห้เลือด ราว10ถุง

ใช้เครื่องช่วยหายใจแต่อาการก็ไม่ดีขึ้นเพราะสมองขาดออกซิเจนเป็นเวลานาน ระบบภายในร่างกายไม่ตอบสนองการรักษา เนื่องจากอวัยยวะภายในล้มเหลว มีอาการหอบ ภาวะไตไม่ปกติและเลือดเป็นกรดสูง หมอจึงแจ้งให้ทางครอบครัวทราบว่า (อ.ตุ้ย) จะกลับมาเป็นเหมือนเดิมมีโอกาสน้อยมาก หากทำการยื้อต่อไปเรื่อยๆแล้วผู้ป่วยไม่ตอบสนองกลัวว่าอาจจะเป็นการทรมารผู้ป่วยจนกระทั่งช่วงบ่ายของวันถัดมา 16พฤษภาคม2564

คุณหมอได้แจ้งว่าอัดตราการเต้นของหัวใจและชีพจร ลดลงเรื่อยๆ จนกระทั่ง เวลา 18.45น. คุณหมอแจ้งกับทางครอบครัวว่า (อ.ตุ้ย) ได้จากไปอย่างสงบ#ขอไห้ดวงวิญญาณไปสู่สุคติ หลับไห้สบายนะคับ ป๋า รักป๋านะคับ*** ทางแพทย์ วินิจฉัยว่าเป็นภาวะไตวายเฉียบพลันภาวะเลือดออกทางเดินอาหารภาวะปลอดอักเสบ เกิดจากอาการไอเป็นระยะเวลานานภาวะหัวใจหยุดเต้นเฉียบพลัน ***

และด้วยเนื่องจาก (อ.ตุ้ย) พึ่งกลับจากการรักษาโรค (โควิด-19) มาได้เพียง 1วัน ทางแพทย์จึงกลัวว่าผู้ป่วยอาจจะยังมีเชื้อหลงเหลืออยู่ในร่างกาย จึงขอความร่วมมือให้ญาติทำการฌาปนกิจศพ ทันที ในวันที่ 17 พฤษภาคม 2021ทางครอบครัวจึงได้นำร่างของ (อ.ตุ้ย ทรัพย์สำรวย)

มาทำการฌาปนกิจศพที่ “วันพระศรีมหาธาตุบางเขน” ในเวลา 11.00น.ทางครอบครัวจึงขออภัยที่ไม่ได้แจ้งหมายกำหนดการล่วงหน้าให้ทราบเนื่องจากเวลากระชั้นชิดจริงๆและด้วยสถานะการโควิด-19 จึงกราบขออภัยมานะที่นี้#ดาราภาพยนตร์สื่อดีสังคมดี ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวด้วยค่ะ

ขอบคุณข้อมูล : ดาราภาพยนตร์