อานัส ฬาพานิช ในวัย 43 ปี

บันเทิง

ต้องบอกเลยว่าในอดีตเป็นพระเอกนักบู๊ที่ทั้งหล่อทั้งเท่สุดๆ สำหรับ อานัส ฬาพานิช ปัจจุบันเขาอายุ 43 ปีแล้วค่าทุกคนแต่ยังคงหล่อเหมือนไม่เปลี่ยนไปเลยจริงๆ ซึ่งตอนนี้เจ้าตัวก็ยังคงมีผลงานการแสดงละครออกมาให้แฟนๆได้เห็นกันอยู่ แม้ว่าจะไม่ได้มีมากกว่าเมื่อก่อนสักเท่าไหร่

เพราะมีนักแสดงคลื่นลูกใหม่เข้ามาประดับวงการเยอะมากตอนนี้ และตอนนี้ อานัส ก็ได้หมดสัญญากับทางช่อง 7 แล้วด้วยกลายเป็นนักแสดงอิสระแบบเต็มตัวสามารถร่วมงานได้กับหลายๆช่องแล้ว

ซึ่งต้องบอกเลยว่า อานัส เกิดในครอบครัวนับถือศาสนาอิสลาม คุณพ่อชื่ออำนวย เป็นแพทย์ คุณแม่ชื่อ มุนีรา ฬาพานิช จบการศึกษาระดับประถมจาก โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา

ระดับมัธยมจากโรงเรียนเทพศิรินทร์ และอุดมศึกษาที่คณะวิศวกรรมศาสตร์ สาขาวิชาอุตสาหการ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ก่อนย้ายมาเรียนที่คณะศิลปกรรมศาสตร์

เอกการแสดงและกำกับการแสดง มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ประสานมิตร และได้รับทุนให้เรียนในคณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม

มีผลงานการแสดงละครอย่างเรื่อง เลือกแล้วคือเธอ, เศรษฐีตีนเปล่า, ฝนใต้, หัวใจไกลปืนเที่ยง, เพลิงมายา, กระต่ายหลงจันทร์, เจ้าบ่าวโค้งสุดท้าย, คู่แกร่งแข่งกันเก่ง, กลลวงรัก, นกออก ฯลฯ

อานัส ยังได้แสดงภาพยนตร์ฮาลาล ภาพยนตร์ที่สร้างภายใต้กรอบของหลักการศาสนาอิสลาม เรื่องแรกคือ อมีน เรื่องต่อมาคือ ยูเทิร์น จุดกลับใจ นอกจากเจ้าตัวจะทำงานในวงการแล้ว

ตอนนี้ได้หันมาทำธุรกิจโรงงานผลิตน้ำดื่มยี่ห้อดัง โดยเปิดมา 2 ปีในจังหวัดสมุทรสาคร อานัส มีแพลนจะขยายธุรกิจไปยังจังหวัดอื่นๆเพิ่มด้วย

ส่วนเรื่องแต่งงาน อานัส เผยว่าถ้าเลย 45 ก็คงไม่แต่งแล้วอีกทั้งถ้าจะแต่งจริงๆผู้หญิงก็จะต้องมาเรียนศาสนาและเข้าศาสนาของตนซึ่งอาจจะยากสำหรับผู้หญิงต้องค่อยๆดีกว่า